Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

2 cách quản lý lương trong kinh doanh hiệu quả

Bạn đang đâu đầu vì lựa chọn cách thức quản lý lương hiệu quả thì không rẻ mà rẻ thì không tốt. Việc quản lý lương của doanh nghiệp gặp nhiều rắc rối và tốn kém thời gian. Chọn cách quản lý lương là một quyết định quan trọng, vì thế bạn có cần sự trợ giúp để tìm ra cách quản lý lương có ý nghĩa nhất? Đọc bài viết 2 cách quản lý lương trong kinh doanh hiệu quả dưới đây nhé.

Cách tính lương Gross sang Net chuẩn

1. Thuê dịch vụ quản lý lương chuyên nghiệp

Dịch vụ thuê ngoài tính lương là một xu hướng toàn cầu đang trở nên phổ biến ở các nước trong khu vực và ngày càng đang được quan tâm ở Việt Nam, nhất là đối với khối doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

– Ưu điểm: 

Doanh nghiệp bạn có thể thuê ngoài quản lý lương để bộ phận kế toán hoặc các công ty cung cấp dịch vụ quản lý lương.

Với cách này việc quản lý lương của doanh nghiệp đều được xử lý một cách chuyên nghiệp cũng như đáp ứng những nhu cầu về quản lý lương. Doanh nghiệp không cần phải cập nhật những thay đổi về luật thuế hay tính toán bảng lương.

Từ đó có thời gian tập trung vào doanh nghiệp nhất là những doanh nghiệp nhỏ thì thời gian là vô cùng giá trị. Một chuyên gia về quản lý lương sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian để làm những việc phát triển doanh nghiệp. Hay họ cũng có thể tư vấn cho doanh nghiệp bạn về việc cải thiện biên chế.

– Nhược điểm: 

Bạn có thể sẽ mất một khoản phí, bạn sẽ phải tìm một công ty cung cấp dịch vụ quản lý lương chuyên nghiệp. Bởi vì, nếu việc quản lý lương không chuyên nghiệp nó sẽ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp cũng như những hậu quả về việc không tuân thủ quy định.

>>>Dịch vụ quản lý lương chuyên nghiệp từ các chuyên gia với chi phí thấp

Tải mẫu bảng lương cá nhân 2022

2. Sử dụng phần mềm quản lý lương

– Ưu điểm: 

Phần mềm quản lý lương có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian vì không phải xử lý lương với một chi phí hợp lý. Một số phần mềm còn cung cấp những dịch vụ đặc biệt như hỗ trợ khách hàng, thường có sẵn để có thể thêm một số tính năng vào phần mềm.

– Nhược điểm:

Bạn phải học cách sử dụng phần mềm bảng lương bởi mỗi phần mềm sẽ có những cách quản lý khác nhau. Chịu trách nhiệm bảo vệ thông tin của mình, đồng thời đôi khi bạn sẽ quên thanh toán thuế quản lý lương, việc này có thể gây ra những chi phí liên quan.

Hệ số lương cơ bản là gì? Cách tính lương theo hệ số (2022)

Ngoài ra còn có quản lý lương trực tuyến và quản lý lương bằng tay. Mỗi lựa chọn, cách quản lý lương đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Tuy nhiên, ưu điểm luôn mạnh mẽ và mang lại giá trị cho doanh nghiệp lớn hơn. Hy vọng bài viết mang đến những thông tin hữu ích về 2 cách quản lý lương trong kinh doanh hiệu quả, để doanh nghiệp bạn chọn đúng phương pháp và phát triển thịnh vượng.

>>> Đọc thêm bài viết: Tại sao công ty hàng đầu như Apple thuê ngoài?

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166