Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

6 cách quản lý nhân viên hiệu quả từ các chuyên gia nhân sự

Làm sao để quản lý nhân viên của bạn một cách hiệu quả đi kèm với tiết kiệm chi phí và thời gian? Bởi việc đo lường hiệu quả quản lý cũng khó có thể xác định được hiệu quả bao nhiêu phần trăm một cách chính xác. Hãy tham khảo 6 cách quản lý nhân viên hiệu quả từ các chuyên gia nhân sự dưới đây.

1. Xây dựng và phát triển kỹ năng làm việc nhóm

Khi bạn xây dựng được những đội nhóm làm việc trong doanh nghiệp thì hiệu quả sẽ được nhìn thấy sau những dự án, sản phẩm. Bạn sẽ biết được đâu là nhân viên ưu tú, tích cực và cả những nhân viên lười biếng không nhiệt huyết.

6 cách quản lý nhân viên hiệu quả từ các chuyên gia nhân sự

Xây dựng và phát triển đội nhóm là cách quản lý nhân viên hiệu quả then chốt

Tại sao cần phải xây dựng đội nhóm? Vì bạn sẽ biết được hiệu quả quản lý của mình như thế nào. Bạn sẽ biết phân công những người theo từng nhiệm vụ phù hợp với kỹ năng. Thì đội nhóm của bạn sẽ có một sự phối hợp làm việc với nhau một cách ăn ý.

Và sau những buổi làm việc nhóm như thế, họ hiểu đồng nghiệp của mình nhiều hơn từ đó làm việc hiệu quả hơn. Kéo theo năng suất làm việc của cả đội nhóm đi lên.

>>> Công ty cho thuê nhân sự và cung ứng các giải pháp về nhân sự chuyên nghiệp.

2. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp 

Tạo nên một văn hóa doanh nghiệp trẻ trung và vui vẻ là một trong những nghệ thuật quản trị nhân sự đỉnh cao. Bởi cách quản lý nhân viên này khi mọi người tự hào về văn hóa công ty họ có khả năng gắn kết và giữ lửa sự trung thành.

Hãy xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên nền tảng chia sẻ và giao tiếp. Bởi sự chia sẻ giúp cho việc hợp tác giữa các nhân viên có được sự tin tưởng, tôn trọng. Giao tiếp giúp mọi người rút ngắn được những khoảng cách với nhau, khoảng cách giữa quản lý và nhân viên tạo ra một môi trường doanh nghiệp công bằng và minh bạch.

3. Xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, hiệu quả

Ngoài những yếu tố thuộc về văn hóa, thì sự đảm bảo những mục tiêu chung và những mục tiêu cá nhân cùng các yếu tố giúp nhân viên có động lực, hứng thú nơi làm việc cùng là một trong những vấn đề quan trọng cần bàn tới.

Sự kết hợp giữa cung cấp những cơ hội để nhân viên phát triển bản thân, phát huy năng lực và những mục tiêu kinh doanh cụ thể của công ty, của đội nhóm vừa giúp doanh nghiệp thành công vừa giữ chân nhân tài gắn bó.

Môi trường làm việc đóng một vai trò quan trọng. Một công ty có lẻ tẻ những bộ bàn ghế với căn phòng chật hẹp sẽ không thể giữ được chân nhân viên lâu hơn một nơi làm việc rộng rãi, thoáng mát có nhiều hoạt động đội nhóm.

Xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, hiệu quả là cách quản lý nhân viên bền vững

Xây dựng môi trường làm việc lành mạnh, hiệu quả là cách quản lý nhân viên bền vững

4. Cung cấp mọi cơ hội phát triển

Tất cả các nhân viên của bạn dù mới hay lâu dù non trẻ hay đã có nhiều năm kinh nghiệm cũng cần có những cơ hội được học tập và phát triển. Điều tuyệt vời nhất là khi doanh nghiệp bạn không những đáp ứng được cho nhân viên một công việc phù hợp năng lực mà còn phát huy năng lực đó để họ có một sự nghiệp thăng hoa. Chắc chắn đó là điều mà mọi nhân viên của bạn đều lắng nghe và cống hiến hết mình cho công ty.

>>> Dịch vụ tuyển dụng nhân sự cao cấp hàng đầu Việt Nam

5. Trách nhiệm cao trong công việc

Đề cao tinh thần trách nhiệm của mỗi nhân viên là điều cần thiết. Tạo cho nhân viên của bạn thói quen xây dựng kế hoạch và theo đuổi công việc. Nhà quản lý có thể bàn bạc với nhân viên về phương án triển khai, các vấn đề rủi ro có thể xảy ra. Để nhân viên của bạn cố gắng hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

6. Đo lường kết quả và khích lệ

Đo lường kết quả làm việc theo các chỉ số và mục tiêu về KPI, hiệu quả đào tạo, giờ làm,…kiểm soát chặt chẽ để hiểu về tình hình hoạt động nhân sự của công ty và đưa ra những phương án, kế hoạch tiếp theo.

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 cách khôi phục quyết định tuyển dụng sai

Cùng với sự khích lệ kịp thời có thể giúp nhan viên lấy lại động lực và phong độ làm việc. Một cách quản lý nhân viên tốt đem lại nhiều giá trị lớn về tinh thần mà các nhà quản trị nhân sự cần làm.

Những cách quản lý nhân viên hiệu quả này không phải là những tùy chọn toàn diện nhất nhưng nó đảm bảo sự khéo léo, tinh tế mà không kém phần cứng rắn phù hợp với nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166