Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

6 Mẹo cực hay để tuyển dụng đúng nhân viên

Một số nguyên tắc mà các nhà quản lý, nhà tuyển dụng có thể sử dụng để thuê nhân viên phù hợp cho doanh nghiệp. Lựa chọn đúng nhân sự giúp công ty phát triển và dễ dàng vượt những rào cản, áp lực cạnh tranh từ thị trường. Cùng MPHR tham khảo ngay 6 mẹo để tuyển dụng đúng nhân viên nhé.

1. Tìm người biết gắn bó và có trách nhiệm với nghề

Để tuyển dụng đúng nhân viên các nhà tuyển dụng nhân sự nên lưu ý một ứng cử viên không trung thành với công việc, đổi việc và thường xuyên nhảy việc để có mức lương cao hơn là vấn đề lớn. Mang lại những tổn thất về chi phí và các vấn đề liên quan cho doanh nghiệp. Hãy luôn kiểm tra thời gian công việc trước đây của họ để chắc chắn rằng ứng cử viên mà bạn chọn là người thích hợp với công việc.

6 Mẹo cực hay để tuyển dụng đúng nhân viên

 

2. Kiểm tra chuyên môn và kỹ năng

Hãy sử dụng các phương pháp khác nhau để đánh giá chuyên môn và kỹ năng của các ứng viên. Không nên đánh giá chỉ dựa trên lý lịch và sự tự tin bởi lý lịch cũng có thể chứa những lời nói dối.

Một ứng viên tràn đầy tự tin là tuyệt vời, tuy nhiên những điều nhà tuyển dụng muốn và yêu cầu là kỹ năng và chuyên môn làm việc có thực sự phù hợp.

3. Kiểm tra sự thích hợp

Một ứng cử viên hòa đồng nhanh nhẹn chắc chắn sẽ phù hợp và hòa nhập được với môi trường và văn hóa của doanh nghiệp. Dễ dàng hòa nhập với nhân viên và quản lý để có thể làm việc tốt hơn trong nhiều tình huống, thích nghi công việc nhanh hơn, kết quả tốt hơn. Hãy nhớ rằng, sự sẵn sàng của ứng viên là một điều chắc chắn mà một ứng cử viên cần có để làm việc với bạn. Hãy thật thông minh để tuyển dụng đúng nhân viên.

4. Luôn cải thiện quy trình tuyển dụng 

Cho dù bạn là chuyên viên nhân sự của một công ty nhỏ hay những nhà tuyển dụng của các tập đoàn, các công ty cung ứng nguồn nhân lực. Để việc tìm kiếm các ứng viên tiềm năng, chất lượng thì quy trình tuyển dụng là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần tập trung vào.

Hãy thay thế những câu hỏi quá thuật toán, không thích hợp vào việc tìm hiểu các kỹ năng, kiến thức và thái độ và tiềm năng của ứng viên.

Khi bạn quảng cáo tuyển dụng hãy đảm bảo các yêu cầu công việc như trách nhiệm, chuyên môn, kinh nghiệm và kỹ năng được đề cập rõ ràng. Nó sẽ giúp các nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên và thu hút những ứng viên đáp ứng đầy đủ các yêu cầu nhất.

Và điều này càng quan trọng hơn khi bạn muốn sử dụng các dịch vụ tuyển dụng, thuê ngoài nhân sự từ các công ty cấp cấp nhân sự để họ biết được đầy đủ yêu cầu và đưa về cho công ty bạn những ứng viên chất lượng nhất.

Luôn cải thiện đúng quy trình để tuyển dụng đúng nhân viên

Luôn cải thiện đúng quy trình để tuyển dụng đúng nhân viên

5. Đừng quên những thực tập sinh

Để những vị trí ổn định tìm được chủ nhân thích hợp mà không cần quá nhiều chi phí, hãy thuê những thực tập sinh. Khi đó doanh nghiệp sẽ thấy được tất cả những điểm mạnh, điểm yếu, kiến thức, thái độ làm việc và những bằng chứng thực tế. Những thực tập sinh chính là các ứng cử viên tiềm năng để lắp đầy các vị trí cố định một cách hiệu quả..

6. Ứng cử viên với mạng xã hội

Những câu hỏi về cá nhân sẽ không đưa nhà tuyển dụng đến những điều thực sự đúng.

Hãy thử phân tích ứng viên trên các mạng xã hội như facebook để có thể hiểu được phần nào sở thích, tính cách và thái độ. Có thể sẽ là một chiến lược tuyệt vời đối với những công ty về công nghệ thông tin muốn tuyển dụng ứng viên. Những trang blog, youtube của ứng viên về công nghệ sẽ là cách tuyển dụng hiệu quả.

>> Có thể bạn quan tâm: Vì sao doanh nghiệp Việt chưa mặn mà với hình thức thuê ngoài nhân lực

Chúc các nhà tuyển dụng thành công trong việc tuyển dụng đúng nhân viên, chọn được những ứng viên chất lượng cao và chuyên nghiệp cho doanh nghiệp để sự nghiệp thêm những bước thăng hoa.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166