Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

Học 4 tập đoàn quốc tế phương pháp tuyển dụng chuyên nghiệp

Những bí quyết tuyển dụng từ các tập đoàn quốc tế sau đây giúp cho nhà tuyển dụng có một cái nhìn mới khoa học hơn và có những phương pháp tuyển dụng chuyên nghiệp hơn để tìm kiếm nhân tài.

Phương pháp tuyển dụng của Google

Đây có lẽ là một trong những tập đoàn mà thu hút nhiều bạn trẻ đam mê công nghệ nhất muốn đầu quân. Những nhà tuyển dụng của google đã có nhiều cách tuyển dụng rất khoa học để tìm ra người tài giỏi nhất. Họ sẽ lập ra một sự kiện tập trung các chuyên gia về máy tính và toán học, sự kiên chính là một cuộc thi về lập trình. Ứng viên sẽ được viết code trong khoảng 3-4 giờ cùng ngồi chung trong 1 phòng lớn. Từ đó chọn ra 100 người giỏi nhất để phỏng vấn.

Phương pháp tuyển dụng của Google

Google và các phương pháp tuyển dụng hiệu quả

Phương pháp này không những lôi cuốn ứng viên tham gia mà còn giúp họ đến gần hơn với những đầu óc sáng tạo cũng như nâng cao hình ảnh thương hiệu. Không chỉ là một cơ hội việc làm mà còn mang đến cho các ứng viên một nơi để thể hiện tất cả những tài năng của mình một cách tốt nhất.

Tuyển dụng nhân sự là gì?

Starbucks Coffee tuyển dụng như thế nào?

Sẽ có một cuộc thi thưởng thức coffee dành cho tất cả các ứng viên. Họ không cần phải biết cách pha chế thế nào nhưng cần đóng góp khẩu vị và những sở thích về coffee. Sẽ là cơ hội để ứng viên trải nghiệm về văn hóa, các sản phẩm chính và có một chút thư giãn để phỏng vấn hiệu quả hơn. Cũng là giúp ứng viên tiếp cận trực tiếp nhằm đo lường sự thỏa mãn và có những chiến lược phát triển tốt hơn.

Starbucks Coffee tuyển dụng như thế nào?

Phương pháp tuyển dụng chuyên nghiệp của Starbucks Coffee

Các vấn đề trong tuyển dụng nhân sự thường gặp

Hãng hàng không Southwest Airlines

Kết hợp giữa lòng mến khách và sự hài hước chính là văn hóa của tập đoàn, nhất là các nhân viên phục vụ nơi công cộng. Các ứng viên sẽ luôn nằm trong một cuộc phỏng vấn bởi phi hành đoàn trên chuyến bay và các nhân viên sẽ trực tiếp quyết định tuyển dụng. Bạn luôn luôn phải ấn thượng và chủ động bởi quản lý luôn luôn có được những thông tin phản hồi về ứng viên một cách nhanh chóng và chính xác.

Tập đoàn Microsoft

Với Microsoft cách tuyển dụng độc đáo nhưng không kém phần chuyên nghiệp chính là mời các ứng viên suy nghĩ về tương lai. Mục đích tìm ra người có những chiến lược sáng tạo khi có thách thức mà công ty cần giải quyết. Họ cũng có những câu hỏi liên quan đến dịch vụ của mình từ các ứng viên như người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Đó cũng là cách để họ thăm dò và có những phát triển định hướng mới.

Dịch Vụ Tuyển Dụng Nhân Sự Trọn Gói Tại MPHR

Dù dùng cách này hay cách khác tùy vào từng lĩnh vực ngành nghề mà các nhà tuyển dụng sẽ có những phương pháp tuyển dụng, cách thức riêng. Nhưng trong mỗi buổi phỏng vấn họ luôn tạo một bầu không khí thoải mái để ứng viên có thể tự tin chia sẻ những ý kiến của riêng mình.

Rất mong bài viết này sẽ giúp các nhà tuyển dụng có cách nhìn nhận sâu sắc hơn về phương pháp tuyển dụng để chiêu mộ nhân tài hiệu quả, tiết kiệm. Chúc các nhà tuyển dụng luôn tìm được những ứng viên giỏi và phù hợp nhất cho công ty, doanh nghiệp của mình.

>>> Tham khảo: Cách đặt hàng từ headhunter hiệu quả

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166