Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

Nguyên nhân thất nghiệp nhiều nhưng tuyển dụng khó là do đâu?

Nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng cao để đáp ứng hoạt động sản xuất kinh doanh về nhiều ngành: Sản xuất, tài chính ngân hàng, IT, hàng tiêu dùng, bán lẻ. Tuy nhiên ứng viên lại gặp khó khăn trong tìm kiếm việc làm và những người chủ doanh nghiệp còn trăn trở với bài toán khó về tuyển dụng. Vậy nguyên nhân thất nghiệp nhưng tuyển dụng vẫn khó là do đâu? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giải đáp cụ thể cho các bạn cùng biết ứng viên tại sao thất nghiệp và nguyên nhân mà nhà tuyển dụng vẫn khó khăn trong quá trình tìm kiếm nhân tài cho doanh nghiệp.

Nguyên nhân thất nghiệp nhưng vẫn khó tuyển dụng từ phía nguồn nhân lực

Trên thực tế nhiều ngành nghề đều đang trong tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực nhưng lại có một lượng lớn sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường. Lý do thừa việc nhưng vẫn thất nghiệp chính là ứng viên còn khá thụ động, chưa biết tự tìm kiếm cơ hội, rèn luyện bản thân. Có rất nhiều các doanh nghiệp tuyển dụng các vị trí khác nhau dành cho sinh viên mới tốt nghiệp không yêu cầu kinh nghiệm nhưng sinh viên lại không tích cực tìm kiếm những cơ hội như vậy. Các bạn chưa biết tận dụng và tìm kiếm những cơ hội đó mà còn quá tìm kiếm những thứ gì đó mơ mộng tưởng.

Nguyên nhân thất nghiệp nhưng vẫn khó tuyển dụng từ phía nguồn nhân lực

Tỷ lệ thất nghiệp quản trị nhân lực là bao nhiêu? Tại sao tỷ lệ thất nghiệp cao? Tỷ lệ thất nghiệp của sinh viên mới ra trường?

>>> Top công ty cung ứng nhân lực hàng đầu Việt Nam

Một trong những nguyên nhân mà các công ty nước ngoài vào Việt Nam không thể tuyển được nhân sự chính là tâm lý thích học đại học hơn học nghề. Tình trạng thừa thầy thiếu thợ trên thị trường lao động cực cao. Việc chạy theo xu hướng ngành “hot”, danh vọng hơn thực tế dẫn đến nguyên nhân thất nghiệp hàng loạt. Ngoài ra có không ít sinh viên có mức kỳ vọng và đưa ra những mức lương quá cao khiến nhà tuyển dụng không thể đồng ý. Các bạn nên biết rằng việc trả lương sẽ phụ thuộc vào khả năng, công việc và giá trị mà các ứng viên tạo ra cho doanh nghiệp.

Một điểm yếu của nhiều ứng viên chính là khả năng ngoại ngữ – yếu tố cần được chú trọng hàng đầu để giúp các ứng viên mở rộng cơ hội nghề nghiệp. Nhiều nước Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam nhưng chưa thể tuyển đủ nhu cầu các vị trí công việc cần những ngoại ngữ và hiểu văn hóa doanh nghiệp của các quốc gia này.

Vậy trước những điểm yếu và khó khăn đó, sinh viên cần chuẩn bị đầy đủ hành trang về cả kiến thức, kỹ năng thái độ cùng một định hướng tốt về việc làm để không những không thất nghiệp mà còn có nhiều cơ hội tốt để phát triển bản thân. Hãy ngừng thụ động và luôn luôn chủ động tìm tòi sáng tạo nhiều hơn nữa cũng như nâng cao vốn ngoại ngữ để có thể cạnh tranh với các nhân lực trong nước và các quốc gia khác trong khu vực.

>>> Tìm hiểu dịch vụ thuê ngoài nhân sự nhanh chóng và hiệu quả

Nguyên nhân thất nghiệp nhưng tuyển dụng khó về phía doanh nghiệp

Sẽ là một chặng đường dài trước khi doanh nghiệp tìm ra hướng đi hiệu quả nhất khi những kỹ thuật tuyển dụng về tăng mức lương, giảm giờ làm đã không còn hiệu quả nhiều như trước. Mấu chốt chính là các doanh nghiệp có những thay đổi để tìm ra phương pháp tuyển dụng tối ưu. Mặc dù các doanh nghiệp Việt Nam giờ không còn thua kém những tổ chức nước ngoài về mức lương và đãi ngộ. Nhưng vẫn chưa thể thu hút nhiều ứng viên và nhân tài chưa biết cách tiếp thị cho thương hiệu và hình ảnh của chính mình.

Nguyên nhân thất nghiệp nhưng tuyển dụng khó về phía doanh nghiệp

Vì sao thất nghiệp? Nguyên nhân thất nghiệp của sinh viên mới ra trường về phía doanh nghiệp?

Doanh nghiệp Việt Nam hãy chú trọng thu hút ứng viên hơn tuyển dụng. Để đội ngũ marketing và truyền thông làm việc đó chứ không những là bộ phận tuyển dụng nhân sự. Để họ có trách nhiệm tìm kiếm ứng viên, tìm kiếm nhân tài và thuyết phục gia nhập đó cũng là cách tiếp thị thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp. Một nhân viên có kinh nghiệm và ý thức được khả năng của mình vì thế họ không những tìm kiếm một công việc đơn giản mà họ cần những dự án tuyệt vời với môi trường làm việc độc đáo và cá tính. Hãy để các ứng viên biết rằng doanh nghiệp của bạn chính là nơi họ muốn đến làm việc. Doanh nghiệp cần chú ý đến việc truyền đi những thông điệp về văn hóa công ty, nhân viên trong công ty đến với đông đảo công chúng và đặc biệt là thị trường ứng viên tiềm năng cùng những chiến lược truyền thông marketing hiệu quả.

Các vấn đề trong tuyển dụng nhân sự Các chuyên gia nhân sự trong kinh doanh

Cuối cùng, để giải quyết nguyên nhân thất nghiệp nhưng tuyển dụng khó khăn, để người lao động có thể tìm được môi trường làm việc tốt và gắn bó lâu dài và doanh nghiệp tuyển dụng được nhiều ứng viên được việc đòi hỏi cần sự nỗ lực của cả hai. Nhất là các sinh viên mới ra trường, các ứng viên còn thiếu kinh nghiệm. Hãy luôn học hỏi và tích cực tìm kiếm những cơ hội mới với thái độ làm việc tích cực.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166