Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

4 Lý do doanh nghiệp nhỏ nên thuê ngoài nhân sự

Doanh nghiệp để phát triển bền vững và gia tăng lợi nhuận thì chiến lược cắt giảm chi phí hợp lý mang lại hiệu quả thiết thực nhất. Tuy nhiên cắt giảm chi phí thế nào cho hiệu quả là điều doanh nghiệp cần phải cân nhắc. Thuê ngoài nhân sự đang được xem là giải pháp tối ưu cho nhiều doanh nghiệp nhỏ.

Khi nào các doanh nghiệp nhỏ cần đến giải pháp thuê ngoài nhân sự?

Hiện tại, nguồn nhân lực trong cả nước tuy nhiều nhưng chất lượng chưa đáp ứng đúng yêu cầu. Để tìm kiếm được ứng viên được việc có chuyên môn thực sự là bài toán khó đối với các tập đoàn lớn, và càng khó khăn cho những doanh nghiệp nhỏ.

Nhiều thách thức nhân sự như nguồn nhân lực yếu, thiếu, chưa phù hợp và đạt yêu cầu chuyên môn làm kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp, tổ chức. Kèm theo nhiều chi phí lớn mà doanh nghiệp không thể không giải quyết: Tình trạng dư thừa nhân lực khi dự án kết thúc, chi phí tuyển dụng và rủi ro thay thế ứng viên không phù hợp,…

Khi nào các doanh nghiệp nhỏ cần đến giải pháp thuê ngoài nhân sự?

Doanh nghiệp không nên thuê ngoài khi nào?

Vậy giải pháp thuê ngoài nhân sự giúp doanh nghiệp không những có nguồn nhân lực chất lượng tốt mà còn tốn ít chi phí. Lựa chọn đúng đắn để giải quyết những vấn đề nhân sự một cách hiệu quả nhằm tối ưu hóa chi phí nhân sự không cần thiết nhưng vẫn đảm bảo bộ máy luôn hoạt động trơn tru.

Dịch vụ thuê ngoài trong quản trị nguồn nhân lực

4  Lý do thuê ngoài nhân sự sẽ hiệu quả hơn

1. Tiết kiệm thời gian

Việc tìm kiếm và tuyển dụng nhân tài, ứng viên phù hợp thực sự sẽ mất nhiều thời gian và sàng lọc. Những cuộc phỏng vấn chuyên nghiệp để tìm được người thực sự tốt nhất cho công ty. Vậy thay vì tốn thời gian mà không hiệu quả hãy chọn thuê ngoài nhân sự để có những ứng viên đúng yêu cầu và chất lượng chuyên môn cao. Từ đó doanh nghiệp có thể tập trung vào những giá trị cốt lõi, tập trung vào những định hướng phát triển để tăng năng suất lợi nhuận.

2. Có thể linh hoạt nguồn nhân sự

Một số dự án của công ty thật sự cần gấp nhân sự để hoàn thành theo đúng kế hoạch, hay một số nhân viên quan trọng có lý do cần nghỉ phép dài ngày. Thuê nhân sự bên ngoài để thay thế là giải pháp hợp lý. Doanh nghiệp có thể hình thành đội ngũ làm việc chuyên nghiệp chỉ trong thời gian ngắn, với chi phí tối ưu mà không phải đào tạo và sử dụng nhân viên lâu dài.

4  Lý do thuê ngoài nhân sự sẽ hiệu quả hơn

Chi phí nhân công thuê ngoài là bao nhiêu?

>>> Có thể bạn quan tâm: 8 công việc doanh nghiệp thuê ngoài hiệu quả

3. Tối ưu chi phí nhân sự

Chi phí tuyển dụng nhân viên phát sinh và tăng lên mỗi ngày bắt đầu từ đăng tin tuyển dụng, bảo hiểm, phúc lợi, chỗ ngồi và dụng cụ làm việc. Và khi nhân viên thử việc không phù hợp thì sẽ lại bắt đầu vòng tuần hoàn chi phí tốn kém nhưng cũng không đảm bảo là tìm được ứng viên đúng ý. Giải pháp thuê ngoài nhân sự giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn nhân lực với kỹ năng đáp ứng ngay khi cần.

4. Dùng thử

Một nhân viên thử việc bình thường nếu không phù hợp thì cũng đã tốn nhiều khoản để tìm kiếm, tuyển dụng, đào tạo, lương. Nhưng nếu doanh nghiệp thuê nhân sự bên ngoài thì hoàn toàn được dùng thử miễn phí thấy tốt mới sử dụng. Bởi các công ty cho thuê nhân sự sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm ứng viên không đạt yêu cầu. Hay doanh nghiệp đánh giá cao năng lực của ứng viên đó có thể đặt vấn đề với công ty quản lý của họ để họ ở lại làm việc chính thức cho công ty mình.

5. Mở rộng cơ hội

Những nhân viên thời vụ chắc chắn đã trải qua nhiều công việc nhiều môi trường khác nhau. Sẽ là lợi ích tuyệt vời khi họ chia sẻ những điều đó cho những nhân viên của doanh nghiệp. Đồng thời có thể giới thiệu cho doanh nghiệp những đối tác, nhà cung cấp tốt về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang tìm kiếm. Mở rộng nhiều cơ hội kinh doanh tiềm năng cho công ty và các mối quan hệ khách hàng.

Dịch Vụ Cho Thuê Nhân Lực Của MPHR

Mọi sự lựa chọn đều có những ưu và nhược điểm riêng nhưng giải pháp thuê ngoài nhân sự mang lại cho doanh nghiệp nhiều ưu điểm hơn rất nhiều so với hạn chế. Tuỳ vào từng lĩnh vực kinh doanh và nhu cầu mà các nhà lãnh đạo có những lựa chọn thông minh cho doanh nghiệp. Chúc các nhà lãnh đạo thành công!

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166