Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

5 Mẹo quản lý thời gian hiệu quả dành cho nhà lãnh đạo

Vị trí càng cao, trách nhiệm càng nhiều, công việc bộn bề hơn. Vậy có cách nào để xử lý và hoàn thành mọi việc dễ dàng? Vừa đảm bảo hoàn thành công việc cá nhân vừa dẫn dắt công việc của tổ chức đạt hiệu suất cao. Dưới đây là 5 cách làm chủ thời gian hiệu quả dành cho các nhà quản lý hoàn thành mọi việc một cách khoa học, dễ dàng.

1. Ưu tiên những công việc quan trọng trước

Các nhà quản lý nên xác định những công việc nào quan trọng nhất để ưu tiên giải quyết trước, việc không ưu tiên giải quyết sau. Tận dụng thời gian một cách thông minh nhất. Trong hôm nay, trong tuần này có những công việc nào cần hoàn thành để không bỏ sót công việc. Nhất là những công việc có ảnh hưởng đến sự phát triển của tổ chức.

>> Có thể bạn quan tâm: 4 Cách để cải thiện và phát triển nghề nghiệp

2. Thời hạn xử lý một công việc 

Khi đặt ra một khoảng thời gian nhất định để xử lý xong công việc đó bạn sẽ có động lực, đẩy tiến độ để hoàn thành. Đó cũng là một yếu tố quyết định cách làm việc hiệu quả. Sẽ có nhiều trường hợp sẽ không đúng như dự định bạn đầu bởi có nhiều vấn đề phát sinh khác bạn có thể cân nhắc, xem xét và điều chỉnh lại thời gian cho phù hợp.

3. Thời gian cho nhân viên

Nhân viên luôn là những cộng sự đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của các nhà quản lý. Hãy dành ra thời gian để thảo luận, trao đổi với nhân viên nhé. Đề cao sự thoải mái khi bàn về những vấn đề công việc, khó khăn mà nhân viên đang đối mặt. Từ đó bạn có thể nắm rõ thông tin, tình hình về công việc một cách cụ thể hơn để phân bổ thời gian hiệu quả hơn.

>>> Dịch vụ thuê ngoài nhân sự nhanh chóng chất lượng với giá hợp lý nhất

4. Điều phối thời gian hợp lý

Việc quản lý, điều hành tập thể liên quan đến toàn bộ nhân viên trong phòng hoặc tổ chức. Vì thế, những công việc nào cần tương tác với nhân viên bạn nên dành thời gian chia sẻ. Từ đó nhân viên sẽ biết thực hiện những nhiệm vụ của mình trong thời gian như thế nào. Đồng thời thúc đẩy công việc trên sự hợp tác hiệu quả.

5. Thời gian dành cho bản thân 

Sau một vài tiếng tập trung cao độ xử lý công việc thì cần có một khoảng thời gian thư giãn để bộ não được nghỉ ngơi và tạo ra những ý tưởng khác. Bởi vì hiệu suất công việc chính là một quá trình. Một cách làm việc khoa học và biết cách tôn trọng sức lao động của bạn thêm mới là tiền đề cho sự phát triển năng suất công việc bền vững.

Chúc các nhà lãnh đạo thành công?

>>> Quy trình quản lý lương toàn diện nhanh chóng với nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166