Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

Các chi phí thực của việc quản lý lương sai

Quản lý lương là công việc không hề đơn giản. Lương quản lý nhân sự trong công ty cần được thực hiện quản lý chi tiết và cẩn thận nếu không muốn bị sai sót. Những lỗi sai trong quản lý lương làm gia tăng chi phí gây tổn thất đến công ty của bạn. Sau đây là những chi phí thực, ảnh hưởng trực tiếp và rõ rệt nhất trong việc quản lý lương của nhân sự trong công ty mà bạn cần biết.

Thời gian nhân sự dành cho sửa lỗi

Khi quản lý lương sai, bộ phận quản lý lương phải rà soát và kiểm định lại chính xác số tiền và nhân viên phải được thanh toán lương khi đến hạn. Những điều này gây ra chi phí về thời gian của nhân sự khi phải dừng những công việc tiếp theo chỉ dành thời gian sửa lỗi.

Lương quản lý nhân sự được tính như thế nào

Lương quản lý nhân sự được tính như thế nào

Trong nhiều trường hợp, việc sửa lỗi có thể mất nhiều thời gian hơn vì nó phức tạp và khó để xác định cũng như giải quyết. Từ đó ảnh hưởng đến ngân sách lao động của doanh nghiệp bạn và ảnh hưởng đến lợi nhuận.

Cách tính lương Gross sang Net chuẩn Hệ số lương cơ bản là gì? Cách tính lương theo hệ số (2022)

Chi phí phát sinh khi không tuân thủ quy định

Rất khó để có thể tuân thủ mọi quy định quản lý doanh nghiệp hiện hành, nhưng chi phí cho việc không tuân thủ quy định cũng không hề nhỏ. Nhiều luật liên quan đến các khía cạnh về tính bảng lương nên doanh nghiệp phải biết thực hiện từng bước để tuân thủ. Nếu như quản lý lương sai khiến cho doanh nghiệp bạn nộp thuế chậm, hay gửi bảng lương cho nhân viên không chính xác, doanh nghiệp có thể phải trả tiền phạt và những hậu quả phát sinh khác.

>>>Dịch vụ quản lý lương toàn diện từ các chuyên gia hàng đầu

Chi phí phát sinh khi không tuân thủ quy định

Chi phí phát sinh trong lương quản lý nhân sự

Niềm tin của nhân viên bị mất do thanh toán trễ 

Nhân viên đếm trên tiền lương của họ và tin tưởng người sử dụng lao động của họ để đảm bảo rằng họ được trả tiền đúng hạn và theo thỏa thuận. Khi những khoản tiền lương đó đến trễ hơn dự đoán hoặc không đúng số tiền, nó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của họ theo nhiều cách và có thể khiến họ không hài lòng với vị trí của họ tại công ty bạn. Điều này có thể ảnh hưởng đến năng suất ngay cả khi nó chỉ xảy ra một lần.

Chi phí tuyển dụng thay thế ứng viên

Một số nhân viên có thể quyết định rời khỏi công ty khi bảng lương sai, đặc biệt nếu có nhiều sự cố. Các công ty phải thay thế nhân viên rời khỏi, phát sinh chi phí phải tuyển dụng, phỏng vấn và đào tạo gây ảnh hưởng đến ngân sách.

>>>Các công ty cung ứng nguồn lực chuyên nghiệp chất lượng cao

Ngăn chặn quản lý lương sai

Một dịch vụ lương quản lý nhân sự toàn diện từ bên thứ ba có thể giúp doanh nghiệp bạn ngăn ngừa những lỗi sai của việc quản lý lương. Quản lý lương không chuyên nghiệp làm phát sinh nhiều lỗi và cần thời gian nghiên cứu thường xuyên để tuân thủ pháp luật. Vì thế giao cho các chuyên gia phụ trách và đảm nhận sẽ khiến cho việc quản lý lương trở nên dễ dàng hơn. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian, tập trung vào những sáng kiến và hoạt động kinh doanh.

Như vậy chúng ta đã cùng điểm qua những chi phí trong quản lý lương sai. Có thể nói lương quản lý nhân sự cần phải được tính cẩn trọng để không bị ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp. Hi vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên có thể là những kiến thức hữu ích dành cho các bạn.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166