Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

Nghệ thuật và 4 chìa khoá để sếp giỏi thu phục nhân tài

Lãnh đạo là người ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và thái độ làm việc của nhân viên. Là một nhà quản lý giỏi bạn phải quản lý tích cực giúp họ thấy được thế mạnh đồng thời tạo thật nhiều cơ hội để nhân viên của mình phát triển bản thân.

Đừng bới móc điểm yếu của nhân viên, hãy cho họ thấy “trí khôn” của một nhà quản lý giỏi

Các nhà lãnh đạo và quản lý giỏi trên thế giới đã làm thế nào để tạo môi trường làm việc tuyệt vời cho nhân viên để họ khao khát, gắn bó với công việc và nỗ lực hết sức cho công việc. Đó chính là họ phá bỏ mọi luật lệ. Con người ai cũng có những mặt tốt và mặt không tốt, nếu bạn đào sâu vào điểm yếu thì sẽ trở nên vô ích và tồi tệ hơn. Nhiệm vụ đặt ra là tập trung phát triển thế mạnh của bản thân họ chứ không phải bắt họ thay đổi. Nhà quản lý nên thấy được sự khác biệt về phong cách, nhu cầu, cá tính và mục tiêu của mỗi người để tìm ra những cách tốt nhất giúp nhân viên mang lại thành tích cao nhất cho công ty.

Đừng bới móc điểm yếu của nhân viên, hãy cho họ thấy “trí khôn” của một nhà quản lý giỏi

Bốn cách quản lý nhân viên không hợp nhau

4 “chìa khóa” giúp sếp thu hút nhân tài

Tham khảo 4 yếu tố cốt lõi giúp các nhà quản lý giỏi thu hút và giữ chân nhân tài.

Thứ nhất, sự lựa chọn nhân tài.

Nhà quản lý phải biết lựa chọn đúng người đúng việc chứ không nên chọn theo kinh nghiệm, trí thông minh. Tài năng chính là yếu tố quyết định và cũng không thể dạy dỗ. Nếu nhân viên có tài nhà quản lý chỉ cần nuôi dưỡng để phát triển tài năng đó.

Thứ hai, thay vì xác lập quy trình hãy xác định kết quả 

Để nhân viên của bạn cống hiến hết khả năng của mình bạn nên để họ tự do lựa chọn cách thức và phương pháp để công việc hiệu quả. Đừng để nhân viên của bạn luôn tuân thủ những quy trình làm việc cứng nhắc.

4 yếu tố cốt lõi giúp các nhà quản lý giỏi thu hút và giữ chân nhân tài

Nhà quản lý giỏi luôn phải biết xác định kết quả

>> Có thể bạn quan tâm: Kỹ năng giao tiếp với những kiểu người khó tính

Thứ ba, Khuyến khích thế mạnh và ngừng “bới móc” điểm yếu.

Dân gian có câu: “Giang sơn dễ đổi bản tính khó lường”. Nhà quản lý nên biết rằng thay đổi một điểm yếu khó hơn phát triển một thế mạnh. Nếu chỉ khi nào cũng tập trung vào điểm yếu thì bạn đang gây ra cho nhân viên của mình một sự thất vọng và áp lực điều đó khiến họ không thể làm được tốt công việc.

Thứ tư, Đúng người đúng việc.

Bất cứ ai nếu lựa chọn đúng con đường, công việc chắc chắn sẽ tỏa sáng. Vì vậy hãy cộng tác và phát hiện đúng những tài năng của nhân viên để giao công việc phù hợp đúng việc đúng người. Mỗi nhân viên đều mong muốn môi trường, lương thưởng xứng đáng phù hợp để họ phát huy hết tất cả những cái có để công việc hoàn thành xuất sắc. Để có thể làm được những điều đó nhà quản lý phải sáng tạo năng động phá vỡ mọi quy định cứng nhắc. Và nếu cảm thấy hành động, tình huống đúng đắn thì chính nhà quản lý cũng cần vượt qua những rào cản, áp lực từ bên trên để tạo động lực cho nhân viên của mình.

Hiểu về phong cách quản lý đỉnh cao

Làm sếp khó và mệt mỏi thì làm nhân viên lại càng không dễ dàng gì. Các sếp, nhà quản lý giỏi đều đã bắt đầu từ nhân viên nên hãy thấu hiểu và khôn ngoan trong mọi trường hợp. Khi nào cần quan tâm giúp đỡ, khi nào cần thấu hiểu khi nào cần lạnh lùng nghiêm khắc.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166