Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

Doanh nghiệp phải làm gì để có bộ máy nhân sự ổn định?

Khi có một bộ máy nhân sự ổn định thì guồng quay của toàn doanh nghiệp sẽ hoạt động trơn tru, mang lại hiệu quả, tiết kiệm được các chi phí như tuyển dụng, đào tạo, và rất nhiều chi phí liên quan đến việc thay người. Vậy làm sao để doanh nghiệp có nhiều nhân sự được việc mà vẫn gắn bó lâu dài với công ty?

5 Yếu tố quyết định sự gắn bó của nhân sự với doanh nghiệp

Trong một bộ máy nhân sự công ty, có 5 yếu tố quan trọng quyết định sự gắn bó của nhân viên. Hãy cùng tham khảo chi tiết nhé.

– Đặc điểm công việc

– Tiền lương và sự công bằng

– Cơ hội đào tạo và phát triển

– Sự hỗ trợ từ cấp trên và đồng nghiệp

– Sự khen thưởng và công nhận thành tích

Ngoài đặc điểm công việc ra thì những yếu tố còn lại doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự chủ động để giữ chân nhân viên. Một nhân viên làm việc chăm chỉ hết mình nhưng không hề nhận được sự khích lệ, công nhận hay đòi hỏi quá cao khiến họ áp lực. Nhân viên không rời bỏ công việc của mình họ chỉ rời bỏ sếp và công ty mà thôi.

Doanh nghiệp phải làm gì để có bộ máy nhân sự ổn định?

OB trong nhân sự là gì? Cơ cấu nhân sự là gì? Cơ cấu bộ máy nhân sự của một công ty

Chính sách nhân sự là gì?

Tiền lương và sự công bằng

Về vấn đề lương thưởng, muốn giữ chân được nhân viên doanh nghiệp nên rõ ràng với cơ chế tăng lương đàng hoàng và thông báo cụ thể thì mới động viên được nhân sự. Hãy xem lại một cách kỹ lưỡng mọi chính sách đối đãi với nhân sự của mình xem đã hợp lý chưa.

Cơ hội đào tạo và phát triển

Nhân sự, nhất là nhân sự được việc gắn bó với công ty là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Bởi khi thay thế một nhân sự ra đi thì ngoài việc tìm được người có chuyên môn phù hợp với công việc thì thích ứng, hòa nhập với môi trường văn hóa công ty cũng là một lý do lớn mà nhiều doanh nghiệp đăng tuyển ròng rã nhiều thời gian mà vẫn chưa tìm được. Nhất là với những vị trí quan trọng. Thế nên khi có được nhân sự thạo việc chủ doanh nghiệp cần phải cố gắng hết mình để giữ chân được nhân viên đó.

>> Xem thêm: 4 cách quản lý nhân viên không hợp nhau

Sự khen thưởng và công nhận thành tích

Việc tuyên dương thành tích cá nhân với một phần quà có giá trị nho nhỏ sẽ thực sự không mất quá nhiều thời gian và công sức. Ngược lại khi có sự công nhận và khen thưởng khiến nhân sự gắn bó rất lâu dài với doanh nghiệp, dù cho chế độ đãi ngộ mà bộ máy nhân sự của công ty đưa ra có ít hơn các doanh nghiệp, ngành nghề khác.

Sự tôn trọng và tử tế đối với nhân sự chính là trao đổi thẳng thắn về công việc để họ cảm thấy mình phù hợp và được trau dồi bản thân. Hay ngay cả khi họ đã chấm dứt hợp đồng thì đừng viện cớ bất cứ một lý do nào để giữ sổ bảo hiểm của họ cả. Không nên có những lý do không hợp lý để trừ lương hành xử kiểu vắt chanh bỏ vỏ. Nếu doanh nghiệp đối xử như thế với nhân viên ra đi thì người ở lại cũng bàng hoàng lo lắng cho chính mình. Ngoài ra họ cũng chính là kênh tuyển dụng tuyệt vời nhất dành cho công ty bạn, không có một kênh marketing nào hiệu quả và tạo sự tin tưởng nhiều nhất như marketing truyền miệng. Giúp bạn chọn được đúng người đúng việc mà còn tiết kiệm được chi phí, thời gian.

Sự hỗ trợ từ cấp trên và đồng nghiệp

Sự hỗ trợ và chia sẻ từ đồng nghiệp cũng là một yếu tố quan trọng bởi khi có những chính sách tuyệt vời nhưng bên những bộ phận khác như hành chính, nhân sự có thái độ không tốt hay gây khó dễ. Thực tế vẫn có rất nhiều người rời bỏ và ra vào liên tục vì không hài lòng với cách cư xử đó.

4 tips cơ bản về dùng nhân lực trong bộ máy nhân sự

Làm nhân sự là làm gì? Bộ máy tổ chức là gì? Xây dựng cơ cấu tổ chức là gì? Ví dụ về cơ cấu tổ chức của một công ty

Hành chính nhân sự là gì?

4 tips cơ bản về dùng nhân lực trong bộ máy nhân sự

Để giữ chân được nhân sự ổn định người làm nhân sự phải thực sự khéo léo ấp dụng được những nguyên tắc dụng nhân để thành công:

Những tập đoàn khách sạn lớn quốc tế họ luôn coi trọng nhân viên trước khách hàng bởi họ hiểu rằng để khách hàng hài lòng thì đội ngũ nhân viên phải vui vẻ, trung thành và tràn đầy nhiệt huyết. Họ cung cấp những nhu cầu thiết yếu về mặt tinh thần để tạo sự gắn bó lâu dài với tổ chức.

Khi tuyển dụng đừng chỉ chú trọng đến kỹ năng làm việc mà hãy chú ý thái độ, tinh thần làm việc nhóm, tính cách thân thiện hòa đồng sẽ có thái độ làm việc tốt nhanh chóng tiếp thu công việc và thích nghi nhanh với môi trường.

Thúc đẩy họ phát huy tốt đúng với tiềm năng bản thân, bởi khi được làm những điều mình yêu và phát huy đúng sở trường họ sẽ tự có động lực và làm việc để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Quan tâm đến nhân viên trong những ngày đặc biệt, những món quà nhỏ ngày sinh nhật, thái độ chân thành sẽ là những hạt tinh cầu nhỏ gắn kết nhân viên lại với nhau.

C&B là gì? Vai trò và công việc của chuyên viên C&B

Chúc bạn là một nhà quản lý nhân sự tuyệt vời, luôn có những ý tưởng mới để vận hành bộ máy nhân sự một cách trơn tru và hiệu quả nhất.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166