Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

5 cách để khôi phục những quyết định tuyển dụng sai

Bất kỳ một quyết định tuyển dụng sai lầm nào cũng đều dẫn đến hậu quả khôn lường về sau. Sau một thời gian dài tìm kiếm và tuyển dụng được những ứng viên để lấp đầy một số vị trí cần thiết trong công ty. Tuy nhiên, chỉ sau vài tuần thì một lý lịch tuyệt vời, tính cách nhiệt tình và các kỹ năng của nhân viên mới khác xa trong vòng phỏng vấn. Tất cả đều mờ nhạt và nó ảnh hưởng đến kết quả, hiệu suất công việc. Vậy bạn nên làm thế nào để khắc phục những quyết định tuyển dụng này?

Nhận ra sai lầm và thực hiện hành động nhanh chóng để khắc phục nó, là những bước quan trọng đầu tiên. Bởi khi bạn để nó quá lâu thì sẽ ảnh hưởng đến năng suất làm việc, tinh thần trong bộ phận. Hãy thực hiện năm bước hiểu biết này để phục hồi và giúp nó không xảy ra nữa.

1. Xác định lý do tại sao quyết định tuyển dụng của bạn là sai

Hãy dành thời gian để tìm hiểu ứng viên có chuyên môn phù hợp với tổ chức hoặc khoảng cách về kỹ năng? Người lao động có xuyên tạc chuyên môn của họ hay không? Dù lý do là gì, một khi bạn xác định gốc của vấn đề, bạn sẽ biết liệu nó có thể sửa chữa được không, hoặc nếu chấm dứt là con đường tốt nhất để thực hiện.

Xác định lý do tại sao quyết định tuyển dụng của bạn là sai

Mất quyết định tuyển dụng phải làm sao?

2. Xem xét việc phân công lại có phải là một lựa chọn 

Nếu một nhân viên không phù hợp nhất với vị trí nhưng sở hữu những điểm mạnh cần thiết cho các vai trò khác trong công ty, đừng loại bỏ quá sớm. Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc chuyển nhượng cho một vị trí khác.

Bạn không muốn mất một người phù hợp với văn hóa và họ có những kỹ năng cần thiết để vượt trội ở một vị trí khác. Những phẩm chất này có thể khó tìm thấy trong thị trường việc làm cạnh tranh ngày nay. Nếu họ có tiềm năng thực sự, và nếu đào tạo với một chi phí vai trò mới ít hơn là khởi động lại quá trình tuyển dụng.

Nếu bạn quyết định cho họ cơ hội thứ hai, hãy truyền đạt rõ ràng mong đợi của bạn. Một cách để làm điều này là thông qua một kế hoạch cải tiến hiệu suất chi tiết đưa ra các mục tiêu có thể đo lường và thời gian để đáp ứng.

>>> Thuê ngoài nhân sự chất lượng, nhanh chóng từ các công ty chuyên nghiệp nhất

3. Biết khi nào nên từ bỏ

Dưới đây là một số tình huống mà việc chấm dứt có thể là giải pháp duy nhất cho quyết định tuyển dụng trước đó của bạn:

– Nhân viên hoàn toàn xuyên tạc kỹ năng của họ.

– Nhân viên luôn thể hiện sự thiếu tôn trọng và thiếu cam kết với tổ chức bằng cách không tuân thủ các chính sách của công ty cơ bản, bất chấp cảnh báo lặp đi lặp lại.

– Đầu tư vào nhân viên sẽ tốn nhiều tiền hơn và mất nhiều thời gian hơn.

Biết khi nào nên từ bỏ

>> Có thể bạn quan tâm: 7 mẹo đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng

4. Tránh những quyết định sai trong tương lai

Hãy xem kỹ những gì đã xảy ra, và tại sao nó lại xảy ra, để tránh mắc sai lầm tương tự hai lần. Học hỏi và sử dụng kiến ​​thức thu được để đưa ra quyết định tuyển dụng tốt hơn trong tương lai.

Qúa trình xem xét bắt đầu là tuyển dụng và phỏng vấn của bạn. Đặt câu hỏi phù hợp có thể giúp phát hiện hành vi hoặc thái độ có khả năng có vấn đề và liệu ứng cử viên thực sự có thực sự có kỹ năng họ nói hay không.

Tiếp theo, hãy đảm bảo bạn truyền đạt rõ ràng mô tả công việc với ứng cử viên. Liệt kê những kỳ vọng của bạn về vai trò một cách chi tiết, đồng thời tái khẳng định văn hóa tổ chức của bạn. Ứng cử viên cần biết bạn đang cần tìm một nhân viên có các kỹ năng cần thiết, người cũng phù hợp với văn hóa, nhiệm vụ và giá trị của công ty bạn.

5. Thuê các chuyên gia tuyển dụng

Thuê những người có kinh nghiệm cao trong tuyển dụng sẽ là một cách giúp hạn chế những quyết định tuyển dụng sai người. Cung cấp một cách chi tiết yêu cầu về kỹ năng chuyên môn và thái độ phù hợp với vị trí bạn đang cần. Để họ tìm kiếm và tuyển dụng thay bạn, với một chi phí hợp lý bạn sẽ tránh được những rủi ro nhất định và có cơ hội tiếp cận những ứng viên ưu tú. Hay bạn cũng có thể nhờ sự hỗ trợ tư vấn về các vấn đề nhân sự để có thể đưa ra những quyết định và chiến lược trong việc quản lý.

>> Tham khảo dịch vụ tuyển dụng nhân sự hàng đầu Việt Nam

Trên đây là 5 cách giúp khôi phục những quyết định tuyển dụng sai lầm của những nhà tuyển dụng. Với bí quyết kể trên, chắc chắn bộ phận nhân sự trong các công ty sẽ hạn chế được những quyết định đưa ra sai lầm. Hi vọng bài viết chúng tôi chia sẻ với các bạn sẽ là những thông tin hữu ích mà bất kì phòng nhân sự của doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng. Chúc các bạn thành công.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166