Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

7 cách để doanh nghiệp thực hiện giảm chi phí nguồn lực hiệu quả

Làm thế nào để tiết giảm chi phí nguồn lực mà vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh là vấn đề không mới nhưng luôn đòi hỏi cần có câu trả lời mới đối với các doanh nghiệp hiện nay.

Cùng giảm chi phí và mở rộng kinh doanh là một trong những chủ đề quan trọng nhất trong việc xem xét làm thế nào để phân bổ nguồn lực hạn chế của các doanh nghiệp. Việc giảm chi phí hợp lý nâng cao hiệu quả cung cấp sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như các hoạt động kinh doanh khác.

Khi quy mô công ty tăng lên, chi phí nhân sự, chi phí bất động sản, chi phí liên quan đến hệ thống hoặc chi phí hành chính chung tăng lên làm chi phí hỗ trợ hoạt động bán hàng tăng lên. Để quản lý sự gia tăng chi phí này bài viết đưa đến phương pháp giảm chi phí nguồn lực dựa trên quan điểm: “lựa chọn và tập trung các nguồn lực quản lý bao gồm nguồn nhân lực và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực”.

1. Loại bỏ những chi phí không cần thiết và tăng quy trình kinh doanh có thể chia sẻ

Khi giảm chi phí, doanh nghiệp cần phải nắm rõ quy trình kinh doanh, từ đó phân loại những yếu tố cốt lõi và không cốt lõi. Những yếu tố có thể chia sẻ nên được tăng cường và tiêu chuẩn hóa. Việc sắp xếp lại các nhân viên phụ trách những quy trình không cần thiết nên được xem xét. Và cần giải thích một cách chặt chẽ về việc sắp xếp cho nhân viên hiểu. Để họ nhận thức được việc cắt giảm nhân sự không phải do họ làm sai.

1. Loại bỏ những chi phí không cần thiết và tăng quy trình kinh doanh có thể chia sẻ

Cắt giảm chi phí nguồn lực không cần thiết và tăng quy trình kinh doanh

>>> Dịch vụ tìm kiếm, tuyển dụng nhân sự chính xác cho các doanh nghiệp

2. Giảm chi phí thời gian 

Giảm chi phí thời gian là một trong những yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp và nhà đầu tư quan tâm hàng đầu. Bởi hiện nay doanh nghiệp mất quá nhiều thời gian, sự rườm rà cho việc giải quyết các thủ tục hành chính tìm hiểu và thực hiện những quy định pháp luật. Cũng như dành nhiều thời gian cho các khâu chuẩn bị hồ sơ và bổ sung hồ sơ theo yêu cầu.

7 cách để doanh nghiệp thực hiện giảm chi phí nguồn lực hiệu quả

4. Xem xét Chi phí Nhân sự

Có nên sử dụng toàn bộ nhân lực toàn thời gian, bởi có nhiều nguồn lực tạm thời có thể thực hiện tốt công việc và giảm thiểu 50% chi phí khi sử dụng một nhân viên thường xuyên. Cùng với hệ thống trợ cấp và các chi phí liên quan. Những hoạt động chuẩn hóa và đơn giản là lựa chọn đúng đắn để sử dụng dịch vụ thuê nhân viên bán thời gian.

>>> Tìm hiểu dịch vụ thuê ngoài nhân sự để cắt giảm chi phí nguồn lực hiệu quả

5. Đánh giá chi phí bất động sản

Những công việc nào có thể áp dụng làm việc tại nhà, một số công ty đang bắt đầu áp dụng. Đây hoàn toàn có thể là nơi quá trình kinh doanh được thực hiện. Những chi phí liên quan đến văn phòng được giảm thiểu rõ rệt: Chi phí về các tiện ích, bàn cá nhân, không gian, thiết bị văn phòng, thiết bị công nghệ thông tin.

6. Các vật tư văn phòng chung

Giảm những chi phí liên quan như: thủ tục thanh toán không cần giấy tờ bằng cách giảm công việc văn phòng trên giấy, các bản sao màu…Một việc tuy nhỏ nhưng về lâu dài hiệu quả đem lại sẽ không nhỏ.

7. Đánh giá định kỳ

Không có cách nào để giảm chi phí một lần, nhưng là điều cần thiết để xem xét thường xuyên, trong dòng chảy kinh doanh. Việc hệ thống hóa cũng là yếu tố quan trọng để giảm chi phí kinh doanh.

Dịch vụ thuê ngoài trong quản trị nguồn nhân lực

Như vậy, trên đây chúng tôi đã gợi ý cho các bạn 7 cách để doanh nghiệp thực hiện giảm chi phí nguồn lực hiệu quả nhất mà các bạn có thể tham khảo. Hi vọng rằng những cách trên của chúng tôi sẽ là những cách thức hữu ích dành cho các bạn Chúc các nhà lãnh đạo thành công!

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166