Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

7 lý do năng suất làm việc của nhân viên thấp

Con người là yếu tố vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Khi mà năng suất làm việc của nhân viên thấp thì sẽ kéo theo rất nhiều hệ luỵ mà doanh nghiệp không lường trước được. Chính bởi vậy doanh nghiệp cần phải tìm ra nguyên nhân khiến cho năng suất làm việc của nhân viên thấp để có biện pháp cải thiện và khắp phục kịp thời.

Nếu nhân viên của bạn không thực hiện đúng như mong đợi, về hiệu quả, hiệu suất làm việc. Có lẽ doanh nghiệp nên xem xét lại môi trường làm việc và một số yếu tố sau đây. Cùng đọc bài viết để biết nguyên nhân và những chìa khóa khắc phục nhé.

1. Thiếu sự nhìn nhận về một mục tiêu chung

Hãy để nhân viên của bạn biết được những gì họ làm thực sự quan trọng , ảnh hưởng đến sự thành công chung của công ty. Phân bố và sắp xếp nhân viên phù hợp theo mục tiêu kinh doanh, cũng như có đánh giá KPIs để có những nhận xét, đánh giá về năng suất làm việc của mỗi nhân viên.

Thiếu sự nhìn nhận về một mục tiêu chung khiến năng suất làm việc giảm

Làm gì khi hiệu suất làm việc của nhân viên sụt giảm?

Tuy nhiên không nên áp đặt KPIs theo cách đe dọa hoặc quá bắt buộc vì họ sẽ cảm thấy áp lực nặng nề ảnh hưởng đến hiệu quả và tinh thần làm việc. Thay vào đó, hãy theo dõi và đo lường sự tuân thủ. Hãy cho nhân viên của bạn biết những rủi ro cho công ty nếu không đáp ứng đúng mục tiêu.

>>> Tham khảo: Công ty tìm kiếm nhân sự chuyên nghiệp

2. Giám sát kém khiến năng suất làm việc giảm

Nếu như năng suất của cả một đội nhóm không hiệu quả thì hãy xem xét kỹ hơn người quản lý. Các nhà quản lý đôi khi còn chưa nhất quán trong những quyết định, mục tiêu và kế hoạch chưa rõ ràng, không cung cấp đủ thời gian để hoàn thành nhiệm vụ.

3. Giao tiếp chưa tốt

Nhà quản lý cần giao tiếp với nhân viên và cũng cần cung cấp những cơ hội để nhân viên nói lên những ý kiến, những vấn đề mà họ quan tâm. Bởi nếu khi nhân viên biết được mục tiêu của doanh nghiệp họ sẽ thấy rõ hơn những cách làm phù hợp.

Nếu nhân viên cảm thấy quản lý không lắng nghe thì cũng sẽ là lý do phổ biến khiến nhân viên không cảm thấy được tôn trọng . Vì vậy bạn nên tạo ra một nơi an toàn cho nhân viên để trút bỏ ý kiến ​​của họ dù tốt, xấu và chắc chắn rằng nó sẽ không hiển thị trong các đánh giá.

4. Thiếu sự phân công nhân sự đúng đắn

Nếu người quản lý ôm đồm quá nhiều việc dẫn đến sự mệt mỏi cũng như không thể kiểm soát được, cũng là một trong những nguyên nhân khiến hiệu quả công việc và năng suất làm việc của nhân viên không cao.

Hay nếu người giám sát liên tục dựa vào một người, người đó trở nên quá tải, và phần còn lại của đội thảnh thơi. Các nhân viên quá tải không thể chịu đựng, cuối cùng sẽ gia nhập hàng ngũ của đội thảnh thơi.

Thiếu sự phân công nhân sự đúng đắn

Hiệu suất làm việc là gì? Đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên như thế nào

5. Không thống nhất 

Khi một nhóm nhân viên làm việc mà quản lý công việc năng suất liên tục thay đổi hướng hoặc không coi trọng các quy trình nhất quán, thường là do những người ở đầu không hiểu rõ vai trò của nhóm hoặc mục tiêu và tầm nhìn của công ty.

Nếu các quyết định luôn thay đổi, nhân viên có thể quá mất tập trung để hoàn thành công việc hoặc tệ hơn là bỏ cuộc.

Sự không thống nhất ở đầu có tác động tiêu cực trên mọi bộ phận. Vì thế chìa khóa chính là đặt tầm nhìn và mục tiêu rõ ràng cho công ty và từng nhóm công việc; Theo dõi và đo lường KPI cho tất cả các vị trí; Hãy minh bạch và truyền đạt mục tiêu của công ty và nhóm tại các cuộc họp thường xuyên.

6. Công nghệ không đầy đủ

Công nghệ thay đổi nhanh chóng và nếu nhân viên của bạn đang làm việc với các công nghệ cũ, chúng sẽ không hiệu quả. Theo kịp các xu hướng được sử dụng bởi khách hàng và đối thủ cạnh tranh chính là cách tốt nhất.

Hãy hỏi nhân viên của bạn những gì họ cần để có hiệu quả hơn và tăng năng suất làm việc hơn. Họ có thể có một ý tưởng tốt hơn bạn làm, và họ sẽ đánh giá cao sự quan tâm của bạn.

Bạn không cần thực hiện bất kỳ cam kết nào. Chỉ lắng nghe. Có lẽ bạn có thể nói, “Tôi không thể hứa hẹn gì cả, nhưng tôi muốn nhận được đề xuất của bạn.”

7. Thiếu sự thừa nhận

Khi một thành viên của một nhóm làm tốt hơn, hiệu quả hơn, các đồng nghiệp thấy điều đó. Hãy thừa nhận năng lực và có những lời khen dành cho họ. Bởi nếu bạn không làm nhân viên xuất sắc sẽ thấy năng lực không được thừa nhận và những nhân viên khác cũng không cố gắng làm gì nữa.

>> Có thể bạn quan tâm: Headhunter có thực sự phù hợp với doanh nghiệp?

Khi có năng suất làm việc đạt hiệu quả cao, tất cả chúng ta đều thích vỗ lưng khi chúng ta làm tốt. Khi một nhân viên có những thành quả xuất sắc, ghi lại sự việc và đưa nó vào hồ sơ của họ để xem xét trong đánh giá thường niên của họ.

Vì các phương pháp nhận dạng ưu tiên khác nhau đối với mỗi người và nhóm làm việc, hãy xem xét một cuộc khảo sát để xác định những gì nhân viên thích. Tại sao chúng ta không khắc phục triệt để những nguyên nhân trên để năng suất làm việc của nhân viên tăng cao, qua đó giúp công ty ngày càng phát triển vững mạnh.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166