Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

Cách để doanh nghiệp cải thiện năng suất lao động từ góc độ nhân lực

Năng suất lao động nguồn nhân lực tạo cho doanh nghiệp sức mạnh cạnh tranh và quyết định vị thế trên thị trường. Tuy nhiên năng suất lao động của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay thấp kém hơn nhiều so với các nước trong khu vực. Cùng Mphr.com.vn đọc bài viết để tìm hiểu và cải thiện nhé.

Cách để doanh nghiệp cải thiện năng suất lao động từ góc độ nhân lực

Năng suất lao động là gì?

Từ góc độ quản trị năng suất nguồn nhân lực, doanh nghiệp có thể đo nhiều những chỉ số như: doanh thu/đầu người, doanh thu/chi phí,… Năng suất lao động của từng cá nhân thể hiện năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Vậy những biện pháp tăng năng suất lao động cá nhân với chi phí tiết kiệm và hiệu quả nhanh chính là cải thiện kỹ năng, thái độ của người lao động.

Để thực hiện biện pháp này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chủ động mời các nhân viên tư vấn đào tạo nhân viên. Về cả những mặt chuyên môn hay văn hóa doanh nghiệp nhằm nâng cao nhận thức và phong cách làm việc chuyên nghiệp.

Việc đầu tư nâng cao năng suất lao động nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh. Biện pháp mang lại hiệu quả chính là nâng cao năng lực lãnh đạo cho các cấp quản lý. Chìa khóa cải tiến quy trình, sự gắn kết nhân viên, tạo động lực để thay đổi và đảm bảo đúng kế hoạch, chiến lược của doanh nghiệp.

Năng suất lao động là gì?

Ngoài nhân lực, một hệ thống đo lường và và phân tích hệ thống hiệu suất của nhân viên và bộ phận. Để hỗ trợ các nhà quản trị ra nhiều quyết định chính xác hơn về mọi hoạt động phát triển. Tuy nhiên, hệ thống cần đơn giản và đồng bộ để không làm nhân viên mệt mỏi, áp lực.

Để cải thiện năng suất lao động từ góc độ nhân lực, vai trò người đứng đầu và hoạch định chiến lược vô cùng quan trọng. Bộ phận nhân sự thực sự bẻ lái cho các kết quả kinh doanh trong doanh nghiệp.

Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích, chúc các nhà lãnh đạo luôn có những chiến lược sáng suốt để chèo lái con thuyền doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn nữa.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166