Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

4 Cách để cải thiện và phát triển nghề nghiệp

Quản lý nghề nghiệp không chỉ là một việc cần làm, đó là điều phải làm, nếu bạn mong đợi phát triển nghề nghiệp, đạt được thành công và hạnh phúc tối đa từ những giờ bạn đầu tư vào công việc. Hãy lập kế hoạch và làm việc để có những kỹ năng, khả năng và kinh nghiệm mới là câu trả lời cho quản lý nghề nghiệp.  Việc thành công trong một nơi làm việc đòi hỏi phải có kế hoạch, chiến lược quản lý nghề nghiệp. Dưới đây là 4 cách cải thiện giúp bạn có cơ hội phát triển nghề nghiệp của mình một cách nhanh chóng!

Định nghĩa phát triển nghề nghiệp là gì?

Về cơ bản, nghĩa của phát triển nghề nghiệp được hiểu là quá trình nâng cao kiến thức và các kỹ năng liên tục trong công việc, qua đó nâng cao được chuyên môn, năng lực của bản thân. Kế hoạch phát triển nghề nghiệp bao gồm đào tạo kỹ năng chuyên môn, nuôi dưỡng tài năng, nâng cao năng lực cá nhân, phát hiện các tiềm năng của bản thân trong tương lai,….

Định nghĩa phát triển nghề nghiệp là gì?

>> Có thể bạn quan tâm: 5 cân nhắc khi chọn công ty cung ứng nhân lực

4 cách định hướng và phát triển nghề nghiệp hiệu quả

Theo Tiến sĩ Tracey Wilen có một số cách để bạn định hướng phát triển nghề nghiệp của bản thân và chiến lược quản lý nghề nghiệp hiệu quả.

1. “Chủ động tham gia trong những cuộc thảo luận về mục tiêu nghề nghiệp của bạn và và sếp, cộng tác để tạo ra một kế hoạch phát triển nghề nghiệp trong 3 năm tới. Cơ hội quan trọng nhất để gây ảnh hưởng là liên quan đến người quản lý của bạn trong quá trình lập kế hoạch nghề nghiệp. Hãy chia sẻ mục tiêu của bạn với sếp để sếp có thể mở rộng những trải nghiệm dành cho riêng bạn.”

2. “Nếu bạn muốn bước lên những vị trí cao hơn, hãy hiểu các yêu cầu về kỹ năng, công nghệ và kinh nghiệm. Phát triển các kế hoạch nghề nghiệp tạm thời để đạt được mục tiêu nghề nghiệp lâu dài của bạn”.

3. “Một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy sự nghiệp của bạn là xác định một vấn đề về tổ chức và đề xuất một giải pháp.”

4. “Tham khảo bộ phận Nhân sự để tìm hiểu về phát triển nghề nghiệp và các cơ hội việc làm, các khóa đào tạo kỹ thuật hoặc chuyên nghiệp trong nội bộ và các cơ hội việc làm có sẵn. Xây dựng và cải tiến kỹ năng liên tục. Bằng cách lập kế hoạch cho chiến lược nghề nghiệp của bạn, bạn đang gia tăng cơ hội có thể làm việc và đạt được các mục tiêu nghề nghiệp lâu dài của mình.”

>>> Dịch vụ đào tạo và định hướng nghề nghiệp hiệu quả từ các chuyên gia hàng đầu với chi phí thấp

4 cách định hướng và phát triển nghề nghiệp hiệu quả

>>> Tìm hiểu dịch vụ tuyển dụng, tìm kiếm nhân sự nhanh chóng chất lượng cao

Mỗi người trong chúng ta có một số năm nhất định để đầu tư vào công việc và kiếm sống. Có một công việc là tốt, nhưng tạo ra một sự nghiệp sẽ tối đa hóa cơ hội của bạn để thành công. Để có một sự nghiệp thành công đòi hỏi bạn phải theo đuổi các chiến lược quản lý nghề nghiệp như thế này.

Một sự nghiệp thành công không xảy ra một cách vô thức. Nó cần lập kế hoạch, chăm sóc và thường xuyên xem xét. Bạn đã sẵn sàng theo đuổi các chiến lược phát triển nghề nghiệp chưa?

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166