Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

9 điều nhà lãnh đạo tuyệt vời không bao giờ nói với nhân viên

Là một nhà lãnh đạo, việc quản lý mọi người có lẽ sẽ luôn là nhiệm vụ khó khăn nhất của bạn. Bạn có cho nhân viên của mình những sự hỗ trợ mà họ cần để hoàn thành công việc một cách hiệu quả không? Hay bạn có đang nói những gì thực sự có ý nghĩa? Hay là những nhận xét của bạn hàng ngày làm xáo trộn tinh thần, tác động tiêu cực đến động lực và phá hủy niềm tin?

Đã đến lúc tìm hiểu, dưới đây là 9 điều bạn không bao giờ nên sử dụng khi nói chuyện với nhân viên.

1. Nhà lãnh đạo: “Hãy làm những gì tôi bảo. ” 

Mọi người đều là người lớn trong công việc. Nếu bạn đang thiết lập các tiêu chuẩn khác nhau cho chính mình, bạn không thể mong đợi nhân viên của bạn tôn trọng những gì bạn yêu cầu họ làm. Nhà lãnh đạo sử dụng cụm từ trên khi nói chuyện với nhóm của bạn là sự thiếu tôn trọng.

Nhà lãnh đạo: “Hãy làm những gì tôi bảo. ” 

Nếu một nhân viên không hiểu tại sao một cái gì đó cần phải được thực hiện, cung cấp thêm chi tiết. Giúp họ thấy cách làm những gì bạn đã hỏi sẽ mang lại lợi ích cho họ, nhóm và công ty nói chung. Bạn cũng có thể tìm hiểu lý do tại sao một nhân viên không muốn làm điều gì đó. Ngay cả khi nhân viên vẫn nói không, bạn có thể nhấn mạnh tầm quan trọng của nhiệm vụ và đặt ra kỳ vọng về hậu quả cho việc không tuân theo.

2. “Đừng lãng phí thời gian của tôi”

Mọi người có thêm giá trị bằng cách chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng của họ về quy trình họ thấy hoặc đang sử dụng hàng ngày. Với những ý tưởng mà họ nói ra và bạn đã từng thử trước kia. Nhà lãnh đạo đừng vội từ chối, phủ nhận.

Một lời cảm ơn đơn giản là một cách tuyệt vời để khuyến khích đối thoại và phát triển ý tưởng.

3. “Tôi thất vọng về bạn.”

Thay vì câu nói làm sụp đổ tinh thần này, hãy cung cấp phản hồi cụ thể và mang tính xây dựng. Hãy nói những lý do tại sao dự án , kế hoạch không như ý. Đề xuất hỗ trợ và góp ý cho dự án tiếp theo.

4. Gửi lời nhắn vào trong nhóm và nói “có những người đến trễ và tôi đã thấy”

Nếu một người đang gây ra vấn đề, đừng gửi đến nhóm để cố gắng sửa chữa hành vi. Người có lỗi thậm chí có thể không nhận ra nó hướng về họ, và những người còn lại của đội có thể trở nên thất vọng vì họ bị phạt vì điều họ không làm. Hãy giải quyết vấn đề cho nhân viên một cách cá nhân. Nhà lãnh đạo hãy giải quyết tình huống trực tiếp (và riêng tư) với một người có lỗi.

Gửi lời nhắn vào trong nhóm và nói “có những người đến trễ và tôi đã thấy”

5. “Chỉ cần làm theo tôi nói ”

Mọi người đều muốn cảm thấy như họ là một phần của cộng đồng lớn hơn, nơi những suy nghĩ của họ thực sự quan trọng với người khác và gia tăng giá trị cho tổ chức. Một cách tốt hơn để thay thế cụm từ đó là, “Chúng tôi đã xem xét nhiều thông tin trong việc đưa ra quyết định này, bao cảm ơn những ý tưởng bạn đã đóng góp.

6.”Tại sao bạn không làm điều này?” 

Một động lực mạnh mẽ khi được sử dụng để giải thích một cái gì đó. Nó cho phép ai đó nghe được lý do đằng sau một quá trình hoặc niềm tin, hoặc giá trị đằng sau một quyết định đã được đưa ra. Các cụm từ mà nhà lãnh đạo cần nói như “bạn gặp vấn đề gì khó khăn”lLà những lựa chọn thay thế tốt.

8. “Làm tốt công việc hôm nay.”

Một tuyên bố như thế này sẽ không phải cách để có tác động, khiến nhân viên không chắc chắn về chính xác những gì họ đã làm tốt. Điều này có thể khiến họ tin rằng bạn không thực sự chú ý đến những gì họ đang làm và bạn chỉ đang đưa ra những quan điểm chung về quản lý.

9.“ Tại sao bạn cần xin nghỉ? ”

Việc đưa ra câu hỏi như thế này làm cho nhân viên của bạn cảm thấy không thoải mái.

Thay vào đó, hãy ủng hộ họ bằng cách nói, “Nghỉ phép?”. Điều quan trọng là phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

>> Có thể bạn quan tâm: Thuê chuyên gia tuyển dụng – quyết định kinh doanh đột phá

Bạn có mắc những câu nào ở trên không? Đừng lo, không quá muộn để thay đổi. Nhà lãnh đạo cần bắt đầu lắng nghe những gì nhân viên của bạn đang nói với bạn . Họ yêu cầu gì? Ngôn ngữ cơ thể của họ thực sự nói gì? Và bạn sẽ trở thành một nhà quản lý tuyệt vời.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166