Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

Biến động lớn về nhân sự cấp cao ngành ngân hàng 2022

Hiện nay, nhiều ngân hàng đã tuyển dụng thêm hàng nghìn nhân sự để đáp ứng tốc độ tăng trưởng và kế hoạch mở rộng kinh doanh. Cùng với sự thay đổi người như một chiến lược điều hành. Nguồn nhân sự cấp cao ngành ngân hàng luôn được xem là vấn đề quan trọng hàng đầu trong ngân hàng. Dưới đây cùng tham khảo những biến động về nhân sự cấp cao ngành ngân hàng trong năm 2022 nhé.

Thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao ngành ngân hàng

Nhiều nhà băng lớn nhỏ đã đua nhau tổ chức các đợt tuyển dụng, từ vài trăm cho đến hàng nghìn người, chủ yếu ở các vị trí kinh doanh, giao dịch viên. Tuy nhiên, quy mô nhân sự tăng thêm vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của nhiều ngân hàng.

Theo cuộc khảo sát, thống kê của ngân hàng nhà nước cho biết 46% ngân hàng sẽ tuyển thêm lao động trong Quý II/2022. 30% ngân hàng khẳng định đang thiếu lao động cần thiết để đáp ứng công việc.

Thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao ngành ngân hàng

Nhân sự cấp cao ngành ngân hàng đang có sự thiếu hụt rõ rệt

Việc thay đổi nhân sự cũng là một trong những định hướng phát triển của các giới chủ nhà băng. Vì vậy, năm 2022 nhân sự lãnh đạo cấp cao tại các ngân hàng lớn có sự chuyển động mạnh mẽ nhằm phù hợp với mục tiêu kinh doanh và thị hiếu thị trường. Làn sóng thay đổi nhân sự cấp cao có thể chưa dừng lại.

Tuyển dụng nhân sự cấp cao – Dịch vụ cần thiết cho doanh nghiệp

Nguyên nhân thay đổi nhân sự cấp cao ngành ngân hàng

Theo giới trong ngành ngân hàng, các hoạt động thay đổi nhân sự của các ngân hàng có những nguyên nhân sau:

Nguyên nhân thay đổi nhân sự cấp cao ngành ngân hàng

Thay đổi nhân sự cấp cao ngành ngân hàng 2022

Thứ nhất, chuyển hướng kinh doanh sang hình thức bán lẻ, các cổ đông cần người trẻ điều hành. Vì người trẻ sẽ bắt kịp xu hướng cũng như linh hoạt trong các chiến lược vận hành. Họ cân nhắc những người đang nắm giữ vị trí chuyên môn là kinh doanh lên làm lãnh đạo. Ngược lại, với những ngân hàng định hướng theo sự phát triển bền vững, ổn định hệ thống thì sẽ chọn những người từng kinh qua các vị trí quản trị, kiểm soát…

Thứ hai, quy định mới của chính phủ: chủ tịch, thành viên HĐQT, tổng giám đốc không được kiêm nhiệm chức vụ tương tự ở doanh nghiệp khác, việc thay đổi là cần thiết.

Thứ ba, nguyên do khiến vị trí tổng giám đốc bị thay đổi trong thời gian gần đây có thể đã lớn tuổi hoặc chuyển sang lĩnh vực khác hoạt động và không loại trừ lý do cá nhân.

Việc thay đổi nhân sự cấp cao là hoàn toàn bình thường, bất thường chỉ xảy ra đối với những ông chủ không có chiến lược thông minh để giải quyết vấn đề. Theo đó, người làm chủ cần phải có quy trình đào tạo, đãi ngộ tốt để giữ được nhân tài. Có như thế thì ngân hàng mới có thể thoát khỏi vòng xoáy lòng vòng dịch chuyển như hiện nay và bản thân các ngân hàng nên có sự chuẩn bị tốt hơn về nhân sự.

Tuyển dụng nhân sự cấp cao – thử thách khó khăn Dịch vụ đào tạo – phát triển doanh nghiệp bền vững

Một giải pháp mà các ngân hàng nên lưu tâm và cân nhắc chính là sử dụng dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao ngành ngân hàng của các công ty cung cấp nguồn lực hàng đầu tại Việt Nam. Giúp tìm được những nhân sự tài năng từ cấp cao, nhân viên theo đúng yêu cầu cho các ngân hàng nhanh chóng, hiệu quả.

Chúc các nhà lãnh đạo có những định hướng, chiến lược nhân sự sáng suốt nhất !

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166