Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

Tuyển dụng nhân sự cấp cao – thử thách khó khăn

Dựa vào mối quan hệ của sếp

Đối với các nhân sự cấp cao, đòi hỏi chuyên môn và kinh nghiệm sâu rộng bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để lôi kéo họ về với đội của mình. Khi đã vận dụng hết mọi khả năng mà vẫn không thể, bạn hãy thử tâm sự với sếp của mình, biết đầu từ những mối quan hệ rộng và tiếng nói có trọng lượng, chính họ sẽ giúp bạn đưa được ứng cử viên sáng giá cho vị trí mà bạn đang nhức nhối.

Đưa ra mức lương xứng đáng

Để tuyển dụng nhân sự cấp cao, bản phải chú ý kỹ đến mức lương. Họ chuyển việc đa phần đểu muốn hướng tới một mức lương tốt hơn. Hãy cân đối để đưa ra cho họ mức lương xứng đáng với những gì họ phải làm, đừng gây sức ép vì họ đang có rất nhiều sự lựa chọn trước mắt. Hãy thuyết phục sếp đáp ứng tối đa tiêu chuẩn của “người tài”, đừng để cơ hội vụt qua trước mắt.

Biến buổi phỏng vấn thành cuộc trò chuyện

Đừng để buổi phỏng vấn trở nên áp lực khi chỉ xoay quanh vấn đề lương, thưởng, chế độ… Hãy biến thành một cuộc trò chuyện thoải mái để lại ấn tượng tốt cho ứng viên. Chia sẻ về văn hóa công ty, về con người thật cởi mở và hào hứng để họ cảm nhận được doanh nghiệp của bạn rất thân thiện, biết trọng dụng người tài.

Áp dụng bài Test giống các công ty Headhunt

Ngoài việc kéo ứng viên về với doanh nghiệp, bạn còn phải xác định đó có phải là người phù hợp với vị trí bạn đang cần không. Cách dễ dàng nhất chính là sử dụng bài test. Hiện nay các công ty headhunter tại Hà Nội đều có những bài kiểm tra riêng cho từng vị trí để đánh giá được đúng trình độ, năng lực của ứng viên. Với phương pháp này không chỉ loại trừ được khả năng ứng viên chưa khớp với yêu cầu mà còn mở ra một cơ hội đưa họ tới vị trí khác mà công ty đang tìm kiếm.

>>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ thuê ngoài trong quản trị nhân lực

Đối với các doanh nghiệp lớn việc tuyển dụng nhân sự vào bộ máy lãnh đạo luôn là một thách thức bởi nó cần phải tuân theo các quy định chuẩn. Đừng vì quá trình tìm người quá khó khăn mà đánh giá chưa kỹ năng lực của ứng viên. Có nhiều trường hợp, một lãnh đạo có thể phát huy được hết năng lực ở môi trường này nhưng không thể nâng cao giá trị của mình tại môi trường khác. Suy xét thật kỹ trước khi đưa ra quyết định, đừng để mắc phải tỉnh huống dở khóc dở cười cố chạy theo một ứng viên nhưng khi họ về với doanh nghiệp của bạn mới nhận ra đó là sai lầm.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166