Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

Nguyên tắc Thiên Nga – Nhà tuyển dụng giỏi không thể không biết

Khả năng tuyển dụng đúng người đúng việc hỗ trợ thực hiện công việc hiệu quả có tính quyết định thành công cho lãnh đạo. Hãy cùng tham khảo với nguyên tắc thiên nga sau:

Hãy bắt đầu với việc tư duy trên giấy

Vạch ra những đặc điểm mà người đó sẽ phù hợp với vị trí cần tuyển. Kinh nghiệm yêu cầu, phẩm chất mong muốn, kỹ năng tài năng mà các ứng viên cần phải có một cách chính xác. Hãy xem việc này giống như bạn muốn gửi đơn đặt hàng thiết kế theo yêu cầu của bạn. Nếu càng chi tiết thì sản phẩm bạn nhận được sẽ càng hoàn hảo hơn. Tiếp đến những kết quả cần có nếu đảm nhận vị trí ứng tuyển như thế nào và đưa ra năng lực hoặc kỹ năng chứng thực như là điều kiện cần để có thể đạt được những kết quả mà bạn mong muốn trong mô tả công việc.

Nguyên tắc Thiên Nga - Nhà tuyển dụng giỏi không thể không biết

Nguyên tắc Thiên Nga với việc bắt đầu tư duy trên giấy

>>> Tìm kiếm công ty cung ứng nhân lực chất lượng cao tại Hà Nội!

Công thức Thiên Nga – SWAN giúp bạn có 4 tiêu chí rõ ràng để tuyển dụng được người phù hợp nhất.

Bạn mô tả tính cách của ứng viên lý tưởng để sẵn sàng tuyển dụng. Nên nhớ phải tiến hành quá trình một cách nghiêm túc và chặt chẽ. Chỉ tuyển người mà bạn muốn đồng hành và hài lòng mến mộ dựa vào đó để tạo những tiêu chuẩn tuyển dụng của chính mình. Hãy tham khảo Nguyên tắc Thiên Nga – SWAN sau đây giúp bạn tuyển dụng được người phù hợp.

S — Smart (nhanh nhẹn): Những người hoạt bát nhanh nhẹn sẽ luôn chủ động học hỏi để có thể hoàn thành công việc tốt nhất chính là người bạn nên tìm kiếm.

W – Work hard (chăm chỉ): Đừng tuyển nhân viên chơi nhiều hơn làm sẽ ảnh hưởng đến công việc, hay người có quá nhiều lý do cho sự lười biếng sẽ không không những không hỗ trợ, giúp đỡ bạn một cách tốt nhất mà bạn lại phải giám sát, nhắc nhở.

A — Ambitious (tham vọng): Tại sao bạn phải chọn những người có tham vọng. Đây thường là những nhận viên xuất sắc và có ý thức trách nhiệm cao trong công việc. Họ muốn bạn giao công việc và coi công việc như là những bước tiến để đi đến thành công và một tương lai tốt đẹp. Họ tin tưởng rằng khi làm tốt và xuất sắc giúp ích được nhiều cho bạn thì họ sẽ có những bước phát triển cao hơn trong sự nghiệp.

N – Nice (dễ chịu): Có thể đây là tiêu chí không nên được lấy để làm tiêu chuẩn hàng đầu nhưng lại là quan trọng đối với nhà tuyển dụng.

Những người biết hòa hợp, hòa đồng thì sẽ làm tốt trong vai trò teamwork, gắn kết những thành viên lại với nhau tạo thành sức mạnh tập thể. Họ cũng là những người vui vẻ tạo niềm vui trong công việc cũng như là dễ dàng vượt qua những áp lực trong công việc một cách nhanh chóng.

>>> Bạn muốn thuê ngoài nhân sự để tối thiểu hóa chi phí cho doanh nghiệp?

Tips hữu ích trong 90% trường hợp tuyển dụng mà các nhà tuyển dụng áp dụng để lựa chọn chuẩn xác.

Tips hữu ích trong 90% trường hợp tuyển dụng mà các nhà tuyển dụng áp dụng để lựa chọn chuẩn xác.

Nguyên tắc Thiên Nga áp dụng hiệu quả cho 90% trường hợp tuyển dụng

>>> Xem thêm: Công ty chuyên cung cấp dịch vụ tính lương chính xác, nhanh chóng nhất.

Đầu tiên: Khi chọn ứng viên cho một công việc cụ thể nên phỏng vấn ít nhất 3 ứng viên. Bởi vì bạn sẽ có nhiều lựa chọn, so sánh và cợ hội lựa chọn được ứng viên tiềm năng. Đừng bao giời tuyển người duy nhất mà bạn phỏng vấn mà hãy mở rộng phạm vi, đối tượng để có thể tìm kiếm được nhân tài thực sự.

Thứ hai: Nếu như bạn hài lòng với một ứng viên nào đó hãy phỏng vấn 3 lần khác nhau. Cứ tiến hành từng bước và sắp xếp bởi một người có thể xuất sắc trong vòng đầu tiên nhưng lại bình thường ở buổi thứ hai và tệ hại trong lần thứ ba và ngược lại.

Thứ ba: Tính cách của một người để phù hợp với vị trí công việc rất quan trọng. Những khía cạnh khác nhau ở những môi trường khác nhau sẽ bộc lộ khác nhau. Bạn nên phỏng vấn ứng viên ở ba môi trường có thể là văn phòng, trong quán cafe hoặc dưới sảnh. Mỗi một môi trường khác nhau bạn sẽ đánh giá được một cách toàn diện. Bạn hãy cứ suy nghĩ thận trọng và chậm rãi bởi nhân tài cần phải tìm trong thử thách.

>>> Tham khảo: 7 cách giảm chi phí nguồn lực

Tùy theo từng hoàn cảnh và lĩnh vực khác nhau mà các nhà lãnh đạo sẽ có những phương thức lãnh đạo hiệu quả nhất. Trong tuyển dụng thì Nguyên tắc Thiên Nga được xem là một phương thức cực kỳ hiệu quả. Chúc các nhà lãnh đạo thành công và có những quyết định , phong cách quản trị sáng suốt để phát triển công ty bền vững.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166