Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

Dịch vụ Outsourcing – Xu hướng nhân lực thế kỷ 21

Báo động đỏ về nguồn nhân lực công nghệ thông tin đã làm nhiều doanh nghiệp phần mềm chuyển sang thuê ngoài nhằm giải phóng sự phụ thuộc vào nguồn nhân viên nội bộ hiện có. Vì thế thị trường cung ứng dịch vụ outsourcing trong ngành công nghệ thông tin đang có sự phát triển và giá trị tăng cao. Với những xu hướng của dịch vụ outsourcing IT nhân sự sau sẽ giúp doanh nghiệp hoàn thành những công việc như chuẩn bị dữ liệu lớn, bảo mật mạng, tiết kiệm tiền lương nhân viên.

1. Nhiều trung tâm lao động truyền thống sẽ giảm, dịch vụ Outsourcing lên ngôi

Biến động về nhân sự và năng suất sẽ là một trong những nguyên nhân dẫn đến doanh nghiệp thuê ngoài cũng như sự biến động về chi phí lao động. Một số công ty IT nước ngoài đã chọn dịch vụ outsourcing và hình thức liên doanh để hợp tác, họ có thể kiểm soát sản phẩm nhiều hơn đồng thời có nhiều quyền kiểm soát về phân phối và an ninh.

Nhiều trung tâm lao động truyền thống sẽ giảm, dịch vụ Outsourcing lên ngôi

MPHR – công ty outsource nhân sự hàng đầu Việt Nam

TOP các công ty Outsourcing tại Việt Nam

 2. Quan hệ đối tác trở nên quan trọng hơn

Doanh nghiệp tìm kiếm sự hỗ trợ kỹ thuật ngoài nước bởi sự thiếu kỹ năng và ngân sách, nhằm đáp ứng mục tiêu kinh doanh. Điều này càng làm cho những công ty chuyên ngoài đòi hỏi phải có nhân viên có những kỹ năng và kỹ thuật tốt. Ngoài ra họ phải hành động và làm việc một cách minh bạch để đáp ứng nhu cầu của đối tác một cách tốt nhất.

3. Các công nghệ mới nổi sẽ tăng lên

Dịch vụ outsourcing nhân sự ngành IT đang ngày càng trở nên phổ biến

Dịch vụ outsourcing nhân sự ngành IT đang ngày càng trở nên phổ biến

Ngày càng nhiều công ty áp dụng những công nghệ hiện đại vì thế nhu cầu nhân lực về nhân viên Developer có kỹ năng ngày càng tăng. Doanh nghiệp sẽ rất hữu ích nếu sử dụng và tìm đến dịch vụ cung cấp nhân lực bên ngoài. Những nhà cung cấp này sẽ xây dựng đội ngũ với những kỹ năng như yêu cầu của doanh nghiệp.

 4. Các công ty tập trung nhiều hơn vào giá trị và ít hơn về chi phí

Doanh nghiệp đang ngày càng tập trung vào giá trị và tận dụng tối đa lợi ích của dịch vụ cung ứng nguồn nhân lực. Họ có những nhận thức đầy đủ cũng như nhu cầu cung cấp giải pháp công nghệ thông tin hiệu quả đi kèm giá trị thật và minh bạch. Doanh nghiệp sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho những nhà cung cấp dịch vụ có chất lượng nhưng với sự nhận thức rõ về mọi rủi ro có thể xảy ra thì họ vẫn quyết định thêm chi phí để đảm bảo chính xác nguồn nhân lực chuẩn chỉnh.

5. Báo động về việc thiếu kỹ nàng ngành IT

Bởi sự phát triển và thúc đầy của công nghệ đòi hỏi nhu cầu nhân lực IT có kỹ năng để giải quyết vấn đề. Nhiều công ty đang chuyển sang sử dụng dịch vụ outsourcing nhằm bảo đảm tiến độ và chất lượng công việc tốt nhất. Bởi sự khó khăn trong tuyển dụng ngành đã rất cạnh tranh nay cần có những nhân lực chất lại càng khó tìm hơn.

 6. Nhu cầu về kỹ năng mềm tiếp tục gia tăng

Để một dự án thành công ngoài kỹ năng công nghệ thông tin thì các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý đều đóng vai trò quan trọng. Đây cũng là những kỹ năng mà khách hàng họ đang cần ở các Developer để họ có thể cạnh tranh và phát triển trên thị trường.

Dịch vụ thuê ngoài trong quản trị nguồn nhân lực

Trên đây là một số thông tin về dịch vụ outsourcing nhân sự của ngành IT đang trở nên rất phổ biến trên thị trường. Có thể nói outsourcing đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn nhân lực. Có thể khẳng định chắc chắn rằng dịch vụ outsourcing chính là xu hướng chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong thế kỉ 21 này. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Hãy cùng chia sẻ những ý kiến của bạn để mọi người cùng biết nhé!

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166