Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

Vì sao doanh nghiệp Việt Nam chưa mặn mà với hình thức thuê ngoài nhân lực

Giải pháp thuê ngoài nhân sự giúp doanh nghiệp tập trung vào những hoạt động kinh doanh cốt lõi và sử dụng các đơn vị có chuyên môn bên ngoài giải quyết những hoạt động hỗ trợ, hoạt động mang tính rủi ro cao. Đó cũng là lý do các doanh nghiệp năng động nước ngoài ưa chuộng sử dụng dịch vụ này. Nhưng với doanh nghiệp Việt Nam hình thức thuê ngoài nhân lực vẫn chưa được mặn mà và phát huy. Vì vậy, hãy cùng Mphr.com.vn tìm hiểu ngay nguyên nhân của tình trạng này là do đâu nhé.

Vì sao các doanh nghiệp Việt Nam chưa muốn thuê ngoài nhân sự

Thứ nhất, chưa quen việc san sẻ công việc ra bên ngoài. Tâm lý doanh nghiệp thường không muốn đưa một phần công việc nội bộ sang cho một công ty bên ngoài làm.

Thứ hai, lo sợ về tính an toàn và bảo mật kinh doanh. Tuy nhiên những nhân viên được thuê chỉ chịu trách nhiệm về phần công việc thuộc chuyên môn kinh nghiệm và công ty chủ quản uy tín đảm bảo về việc bảo mật thông tin khách hàng và những vấn đề liên quan.

Vì sao các doanh nghiệp Việt Nam chưa muốn thuê ngoài nhân sự

Thứ ba, e ngại về chi phí bỏ ra nhưng hiệu quả không cao nếu lựa chọn sai đơn vị cung cấp nguồn lực thuê ngoài và không uy tín. Sợ các đơn vị cung cấp nhân lực sẽ đưa những nhân sự yếu kém, thái độ và tác phong không chuyên nghiệp làm ảnh hưởng lớn đến hiệu quả công việc và tổn hại về mặt chi phí.

Tóm lại họ chưa tin vào những doanh nghiệp chuyên bên ngoài mà nghĩ rằng tự mình làm sẽ tốt hơn. Nhưng thực tế thì các doanh nghiệp nước ngoài họ đang sử dụng outsourcing như một xu hướng mới để tiết kiệm chi phí bởi việc tự tuyển dụng, đào tạo và các khoản phúc lợi mang lại những gánh nặng chi phí lớn hơn rất nhiều.

Ưu điểm của giải pháp thuê ngoài nhân sự

Ưu điểm của giải pháp thuê ngoài nhân sự

Tiết kiệm chi phí: Khi doanh nghiệp tự xây dựng đội ngũ và duy trì thì phải đối mặt với những chi phí về thuế thu nhập cá nhân, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho nhân viên.

Tiết kiệm không gian và cơ sở vật chất: Cơ cấu nhân sự làm việc toàn thời gian sẽ khiến doanh nghiệp phải đáp ứng đủ không gian làm việc và trang thiết bị văn phòng. Giải pháp thuê ngoài nhân sự giúp doanh nghiệp giảm được 50% những chi phí này.

Đảm bảo tiến độ công việc: Khi thuê ngoài nhân sự, với những dự án thiếu người hoặc cần tiến độ nhanh. Doanh nghiệp sẽ có được nguồn nhân lực có chuyên môn cao với chi phí hợp lý giúp hoàn thành công việc hiệu quả.

Tiết kiệm thời gian: Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian, tìm kiếm nhân sự mà còn có thể đảm bảo công việc tốt hơn nhân sự mà công ty tự tuyển.

>> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ tuyển dụng nhân sự – Giải pháp tìm kiếm nhân sự chuyên nghiệp

Những nỗi lo lắng và tâm lý chung của các doanh nghiệp Việt Nam là điều dễ hiểu, bởi ai cũng sợ rủi ro. Tuy nhiên khi chọn đúng những nhà cung cấp nguồn lực uy tín và chất lượng, chắc rằng hiệu quả của giải pháp sử dụng nguồn nhân lực thuê ngoài sẽ không làm hài lòng các nhà quản lý và lãnh đạo. Chúc các doanh nghiệp luôn có những định hướng nhân sự đúng đắn để phát triển bền vững.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166