Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

4 Chiến lược tối đa hóa nguồn lực hiệu quả trong doanh nghiệp

Vốn nhân lực” là yếu tố then chốt tạo sự vững mạnh cho công ty. Tùy theo tính chất của mỗi tổ chức mà tỷ lệ vốn đầu tư sẽ khác nhau cho mỗi chiến lược nguồn nhân lực khác nhau. Đọc bài viết để cùng công ty nguồn nhân lực MP tìm hiểu những chiến lược cụ thể nhé!

1. Chiến lược thu hút nguồn nhân lực – tuyển dụng

Chiến lược tuyển dụng, thu hút quản lý và giữ chân nhân sự vô cùng quan trọng. Ảnh hưởng đến bộ máy hoạt động và vận hành phát triển của doanh nghiệp. Ngoài việc tuyển dụng và tìm kiếm những nhân sự chất lượng có chuyên môn thì việc giữ chân nhân viên là yếu tố then chốt để doanh nghiệp phát triển ổn định.

1. Chiến lược thu hút nguồn nhân lực – tuyển dụng

Chiến lược nguồn nhân lực là gì

Những kỹ năng, kinh nghiệm mà các nhân viên có được sau thời gian làm việc của công ty chính là vốn và công sức mà mà doanh nghiệp đã bỏ ra vì thế họ chính là tài sản quý của doanh nghiệp.

2. Chiến lược đào tạo – phát triển nguồn nhân lực

Hướng đến việc thỏa mãn nhu cầu học hỏi tích lũy kiến thức để thăng tiến của nhân viên. Nếu như doanh nghiệp không quan tâm đến khía cạnh này, người lao động sẽ cảm thấy có ít cơ hội phát triển sự nghiệp và muốn ra đi tìm cơ hội ở công ty khác.

Doanh nghiệp có thể thực hiện chiến lược nguồn nhân lực bằng cách tổ chức các khóa đào tạo nội bộ cho nhân viên mình với nhiều hình thức khác nhau với chi phí hợp lý. Hoặc có thể sử dụng dịch vụ đào tạo và tư vấn hướng nghiệp của các chuyên gia về nhân sự. Những chương trình học bồi dưỡng về chuyên môn và văn hóa nơi công sở cũng là một ý tưởng.

Chiến lược đào tạo – phát triển nguồn nhân lực

Xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp

3. Chiến lược lương thưởng – đãi ngộ cho nguồn nhân lực

Đề cập đến việc xác định các tiêu chí về tiền thưởng kinh doanh, tiền thưởng năng suất. Thêm vào đó, hệ thống quản lý thành tích và đánh giá nhân lực đóng vai trò quan trọng để có được chế độ lương thưởng – đãi ngộ xác đáng.

Cần có những phương pháp lương thưởng đúng đắn để vừa tiết kiệm vừa giúp doanh nghiệp giữ chân nhân tài hiệu quả.

4. Chiến lược quan hệ lao động

Được hình thành trên cơ sở các bản thiết kế công việc và sơ đồ tổ chức. Quan hệ lao động còn liên quan đến các yếu tố về môi trường làm việc, cuộc sống nhân viên và văn hóa doanh nghiệp.

>> Có thể bạn quan tâm: Cách để doanh nghiệp cải thiện năng suất lao động

Để có được một chiến lược nguồn nhân lực bài bản, nhằm tối đa vốn đầu tư vào nhân lực. Doanh nghiệp cần xác định rõ lợi thế cạnh tranh của mình để tận dụng nó và phát triển năng lực cốt lõi. Những yếu tố liên quan có thể dùng sự hỗ trợ từ các bộ phận khác chuyên môn bên ngoài nhằm tăng tính hiệu quả.

Chúc các nhà lãnh đạo thành công!

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166