Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

5 bước để tạo kế hoạch phát triển nhân viên thực sự hiệu quả

Lập một bản kế hoạch đào tạo nhân viên được suy nghĩ cẩn thận cung cấp cho nhân viên của bạn những cơ hội và định hướng rõ ràng về cách tăng kỹ năng và thăng tiến nghề nghiệp của họ. Và với một bộ kỹ năng mở rộng hơn, họ có nhiều công cụ hơn để giúp doanh nghiệp tiến lên phía trước. Đó là một chiến thắng cho doanh nghiệp và nhân viên. Nhưng một kế hoạch phát triển nhân viên hoặc chương trình phải có kết quả. Làm theo năm bước sau để giúp đảm bảo các kế hoạch phát triển nhân viên của doanh nghiệp là đúng.

Bước 1: Xem xét các mục tiêu kinh doanh

Thực hiện bước đầu tiên trong kế hoạch phát triển nhân viên không gì khác đó là xác định các mục tiêu kinh doanh. Trước khi đặt mục tiêu cho nhân viên, hãy xem xét nhu cầu phát triển của họ với nhu cầu kinh doanh của công ty. Xem xét những mục tiêu dài hạn và ngắn hạn. Nhu cầu về nhân viên với những kỹ năng cần thiết để phục vụ yêu cầu công việc. Từ đó xác định các kỹ năng kiến thức và năng lực cần thiết để hỗ trợ các mục tiêu đó.

5 bước để tạo kế hoạch phát triển nhân viên thực sự hiệu quả

Kế hoạch phát triển nhân sự là gì? Mẫu kế hoạch đào tạo nhân viên bán hàng

Xem xét các mục tiêu kinh doanh dài hạn và ngắn hạn của bạn. Bạn có cần một trong những nhân viên bán hàng của bạn chuyển sang vai trò người quản lý cấp huyện không? Có ai trong kế toán cần phải học cách sử dụng và thực hiện một phần mềm mới không?

Khi bạn đã xác định mục tiêu của mình, bạn có thể xác định các kỹ năng, kiến ​​thức và năng lực cần thiết hỗ trợ các mục tiêu đó. Thu hẹp khoảng cách giữa kỹ năng của nhân viên hiện tại và các kỹ năng cần thiết cho tương lai sẽ có giá trị lớn cho công ty.

Đặt thời gian và công sức vào kỹ năng phát triển nhân viên hiện nay có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho việc tuyển dụng, giới thiệu và đào tạo người ngoài. Thêm vào đó, tạo ra một con đường sự nghiệp và thể hiện cơ hội thăng tiến thông qua quá trình phát triển có thể giúp doanh nghiệp giữ được nhân tài.

Cách training nhân viên mới hiệu quả

Bước 2: Nói chuyện với nhân viên

Đừng cho rằng bạn biết mức độ kỹ năng và nguyện vọng nghề nghiệp của nhân viên. Hãy thực hiện bước tiếp theo trong kế hoạch phát triển nhân viên bằng cách nói chuyện với họ.

Nói chuyện với từng thành viên trong nhóm của bạn để hiểu rõ hơn về mục tiêu nghề nghiệp của họ là gì.Yêu cầu nhân viên đánh giá công việc của riêng mình và thảo luận về bất kỳ thách thức nào họ đang gặp phải ở vị trí hiện tại của họ. Họ có mong muốn gì để giải quyết tình trạng đó?

Một số nhân viên có thể đã có mục tiêu phát triển trong tâm trí, nhưng không biết làm thế nào để bắt đầu và không biết công ty có thể hỗ trợ họ thực hiện kế hoạch. Hoặc đôi khi các nhân viên nghĩ rằng doanh nghiệp không thấy tiềm năng trong họ hoặc họ cần sự khích lệ để đạt được bước tiếp theo trong sự nghiệp của họ.

Bằng cách nói chuyện với nhân viên, doanh nghiệp có thể làm việc cùng nhau để tìm ra vai trò của nhân viên trong những kế hoạch và cung cấp cho họ những cơ hội

Bước 3: Nhận biết tiềm năng và sự sẵn sàng

Khi đánh giá sự phát triển nhân viên, điều quan trọng cần nhớ là có sự khác biệt giữa tiềm năng và sự sẵn sàng. Sự sẵn sàng đến trong nhiều hình thức, bao gồm ham muốn, kỹ năng và kinh nghiệm. Nhân viên của bạn có thể quan tâm đến việc chuyển sang vai trò quản lý nhưng có thể họ cần hai đến ba năm rèn luyện để nắm vững các kỹ năng quản lý dự án cần thiết trong vai trò mới.

Lập kế hoạch phát triển nhân viên kinh doanh trong công ty - Nhận biết tiềm năng và sự sẵn sàng

Nhân viên kế hoạch làm gì? Lập kế hoạch phát triển nhân viên kinh doanh trong công ty – Nhận biết tiềm năng và sự sẵn sàng

Không phải mọi nhân viên đều muốn hoặc nên chuyển sang quản lý, bất kể họ ở vị thế hiện tại của họ tốt như thế nào. Các nhà lãnh đạo thường mắc sai lầm khi nghĩ rằng một người nào đó giỏi như một nhân viên bán hàng sẽ lần lượt trở nên giỏi trong việc quản lý nhóm bán hàng. Làm so với quản lý là các kỹ năng rất khác nhau và đẩy một nhân viên vào một vai trò mới nhưng chưa đào tạo những kiến thức, kỹ năng cần thiết phù hợp với vị trí của họ sẽ đem đến cho doanh nghiệp những hậu quả xấu.

Tuyển dụng và đào tạo nhân sự như thế nào?

Bước 4: Xem xét tất cả các loại hình đào tạo và những kỹ năng cần thiết

Các chương trình phát triển nhân viên có thể có nhiều hình thức và tiết kiệm chi phí. Đào tạo chính thức hoặc các trực tuyến chỉ là một cách để giúp nhóm nhân viên của doanh nghiệp mở rộng tài năng của họ.

Hầu hết người học cần phải tham gia sâu để học một kỹ năng mới hoặc có được kiến ​​thức. Đó là lý do tại sao các loại hình phát triển khác thậm chí còn tốt hơn một khóa học chính là: làm việc trực tiếp với các chuyên gia, hướng dẫn cụ thể riêng một nhóm người, …

>> Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân thất nghiệp nhưng tuyển dụng khó?

Bước 5: Tạo kế hoạch phát triển nhân viên trước, trong và sau

Trước khi đào tạo hoặc phân công, hãy đảm bảo nhân viên hiểu lý do tại sao họ được yêu cầu học kỹ năng mới này, điều doanh nghiệp mong đợi họ học và các điều này mang lại lợi ích cho công ty và nghề nghiệp của họ.

Sau khi đào tạo , giúp họ áp dụng các kỹ năng mới của họ tại nơi làm việc.

Doanh nghiệp đang dành một lượng thời gian đáng kể và chi phí để giúp nhân viên cải thiện kỹ năng của họ. Để có được lợi tức đầu tư cao nhất có thể, nhân viên của doanh nghiệp cần có khả năng đưa những kỹ năng mới này vào công ty . Thiết lập một số cơ hội mà nhân viên có thể nhanh chóng áp dụng các kỹ năng mới cho công việc và nhận phản hồi. Điều này sẽ giúp họ củng cố và cải tiến các kỹ năng mới của họ.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.

Tạo một chương trình phát triển không chỉ giúp doanh nghiệp làm cho lực lượng lao động hiệu quả hơn và có kiến ​​thức còn doanh nghiệp có thể cải thiện sự hài lòng của nhân viên. Và khi nhân viên của bạn hạnh phúc, họ ít có khả năng tìm việc ở nơi khác.

9 Cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên đạt 200%

Chương trình kế hoạch phát triển nhân viên của công ty bạn hiệu quả như thế nào? Các nhà lãnh đạo đã biết cách phát triển một lực lượng lao động hàng đầu để thúc đẩy doanh nghiệp. Cùng chia sẻ những góp ý ở phần bình luận nhé! Chúc các nhà lãnh đạo thành công.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166