Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

Làm thế nào để tuyển dụng nhanh chóng và tiết kiệm nhất?

Tuyển dụng nhân sự là điểm chốt quan trọng trong việc vận hành và phát triển của doanh nghiệp. Nhưng khi thị trường lao động trở nên cạnh tranh mở rộng nhiều vị trí, nhiều cơ hội lựa chọn cho các ứng viên thì doanh nghiệp nên làm thế nào để tuyển dụng nhanh chóng và tiết kiệm nhất?

Hãy đặt mình vào vị trí ứng viên 

Hiện nay hầu hết nhà tuyển dụng chỉ đang cố gắng tuyển người để lấp đầy khoảng trống đang thiếu mà không hề đặt mình vào vị trí ứng viên. Dẫn đến việc những yêu cầu những mô tả không thực sự thu hút. Khi đặt mình vào vị trí người tìm việc bạn có thể hiểu và đáp ứng đúng những tâm tư nguyện vọng một cách chi tiết để giúp bạn tuyển dụng thành công.

Làm thế nào để tuyển dụng nhanh chóng và tiết kiệm nhất?

>>> Tham khảo thêm: Những câu hỏi phỏng vấn thú vị

Nhà tuyển dụng lưu ý khi viết phần mô tả công việc nên kể ra những điều mà công ty có thể mang đến cho ứng viên một cách thuyết phục nhất. Thông báo tuyển dụng quan trọng càng hấp dẫn chuyên nghiệp thì việc thu hút ứng viên và tuyển dụng sẽ mang lại hiệu quả. Bản mô tả cần: Giới thiệu thông tin về nhà tuyển dụng, vị trí, mô tả, thời gian, lương thưởng. Bạn nên nói ra một mức lương thưởng cụ thể thì tỷ lệ ứng viên nộp hồ sơ sẽ cao hơn rất nhiều.

Có một cách ứng dụng mạng xã hội triệt để và hiệu quả mà chưa chắc đã được nhiều người sử dụng: Tìm kiếm hồ sơ thông qua các trang tuyển dụng. Đây là cách giúp bạn tìm được đúng người đúng việc mà không mất quá nhiều thời gian và chi phí.

Tuyển dụng nhân sự là gì?

3 cách tuyển dụng nhanh chóng

#1. Phỏng vấn qua điện thoại

Hình thức tuyển dụng này giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí. Bạn nên lưu ý xây dựng một bảng câu hỏi chi tiết và rõ ràng, có những câu mở và chọn lọc để loại ra những người không phù hợp yêu cầu. Đồng thời sắp xếp các thông tin cần thiết, những điểm chính và những yêu cầu của công ty về công việc. Để bạn có sự chủ động khi ứng viên muốn hiểu một cách ngắn gọn nhưng đủ hiểu về công việc.

#2. Sàng lọc hồ sơ ứng viên

Để tránh việc mò kim đáy bể ứng viên làm mất thời gian của cả đôi bên bạn nên biết cách lọc hồ sơ tuyển dụng. Hãy chọn những ứng viên phù hợp yêu cầu như bạn đã vạch ra về cả chuyên môn lần kỹ năng nghề nghiệp cần có để lựa chọn phỏng vấn.

Hãy chú ý đến thời gian làm việc để nhận định xem ứng viên có phải là người thường xuyên thay đổi công việc hay không. Và bạn có muốn gặp ứng viên đó hay không thì khi ấy bạn sẽ có sự sàng lọc ứng viên phù hợp.

3 cách tuyển dụng nhanh chóng

Các vấn đề trong tuyển dụng nhân sự

#3. Tuyển dụng qua mạng lưới nội bộ

Bí kíp để bạn tuyển dụng thật nhanh với chi phí thấp chính là mạng lưới nội bộ. Ai cũng có những mối quan hệ quen biết, bạn bè, có sự kết nội rộng lớn và riêng biệt vì thế bạn nên khuyến khích nhân viên tích cực giới thiệu về những vị trí mà công ty đang tuyển. Để làm được điều đó hãy đảm bảo bạn luôn có những thông báo tuyển dụng, vị trí, yêu cầu được gửi đến cho nhân viên nội bộ nữa nhé. Bạn sẽ không biết nó có hiệu quả bất ngờ đến đâu nếu bỏ qua nó.

#4. Tuyển dụng qua các trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng

Đây chính là phương pháp liên kết với các trường ĐH, CĐ. Bạn sẽ vừa quảng cáo được thương hiệu của bạn vừa có một nguồn lực dồi dào. Phương thức này thực sự hữu ích khi bạn muốn tuyển thực tập sinh hay đào tạo ứng viên, và chưa phải là cách hay nếu bạn muốn tuyển người có kinh nghiệm hoặc sử dụng được ngay.

Dịch Vụ Tuyển Dụng Nhân Sự Trọn Gói – MPHR

Tóm lại tùy vào từng cách thức và vị trí, yêu cầu mà bạn có thể linh hoạt hoặc kết hợp để tối ưu tuyển dụng nhanh chóng nhất. Ngoài ra bạn nên tìm hiểu những kỹ năng, nguyên tắc nhân sự cần thiết khác sẽ giúp ích cho sự nghiệp nhân sự của bạn thăng hoa hơn.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166