Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

5 câu hỏi phỏng vấn thú vị và đầy kỳ quặc của các CEO

Bạn có biết những nhà điều hành thành công nhất trên thế giới thường có những câu hỏi phỏng vấn thú vị nhưng cũng rất kỳ quặc giành cho ứng viên. Họ muốn thấy được sự đột phá và khả năng tư duy để tìm được người hài lòng. Vậy còn bạn, bạn đã chuẩn bị như thế nào cho buổi phỏng vấn của mình. Dưới đây là gợi ý một số các câu hỏi phỏng vấn thú vị và đầy kỳ quặc mà các nhà tuyển dụng có thể hỏi bạn trong buổi phỏng vấn. Cùng tham khảo ngay nhé.

Top những câu hỏi phỏng vấn thú vị vầ đầy kỳ quặc của nhà tuyển dụng

Nếu bạn là người có tư duy đột phá, khả năng sáng tạo thì rất có thể 5 câu hỏi phỏng vấn thú vị dưới đây sẽ không làm khó được bạn.

1. Trên thang điểm 1 đến 10 thì độ kỳ quái của bạn nằm ở mức nào?

Để chắc chắn tuyển được đúng người đúng việc, lựa chọn được những ứng viên phù hợp nhất Tony Hsieh – Ceo của hãng giày thường đặt ra câu hỏi trên. Tuy nhiên câu trả lời không là các con số đều không quan trọng, cố lõi chính là cách trả lời của họ. Nếu bạn trả lời mức 1 thì bạn thực sự quá nghiêm túc và không thú vị hoặc nếu bạn trả lời điểm 10 thì bạn là người quá điên rồ. Cả hai đều sẽ không được chọn.

Top những câu hỏi phỏng vấn thú vị vầ đầy kỳ quặc của nhà tuyển dụng

Bạn muốn hỏi tôi điều gì? Các câu hỏi phỏng vấn cho nhà tuyển dụng

>> Tham khảo thêm: Dịch vụ Outsourcing – Xu hướng nhân lực thế kỷ 21

2. Bộ trang phục cuối cùng mà bạn mặc là gì?

Nhiều nhà lãnh đạo cao cấp quan tâm ứng viên mà mình lựa chọn chính là sự hài hước, vui vẻ trong công việc. Vì thế Warby Parker đã hỏi một trong những câu hỏi phỏng vấn thú vị này chính là muốn biết lý do mặc nó hơn là mặc trang phục gì.

Họ đề cao những người làm cho môi trường làm việc trở nên vui vẻ, hòa đồng dễ dàng xây dựng các mối quan hệ. Họ lựa chọn người có phong cách làm việc phù hợp hơn là người có kinh nghiệm, kiến thức lớn và tài giỏi.

Sở trường là gì? Mẹo ghi điểm khi phỏng vấn về sở trường

3. Nếu trở thành một con vật, bạn muốn mình là con gì?

Cũng giống như tuổi của mình tính theo mười hai con giáp, là những loài động vật có những tính cách đặc điểm riêng biệt. Khi hỏi câu hỏi này thì chính những nhà điều hành đang muốn tìm hiểu về tính cách của bạn một cách chính xác và hiệu quả nhất. Con người thường có những nét tính cách riêng biệt nếu họ muốn trở thành một con vật nào đó sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu thêm về họ.

Ryan Holmes – CEO Hãng công cụ quản lý truyền thông xã hội HootSuite cũng thích hỏi ứng viên là: Linh thú của bạn là gì? Để tuyển dụng vị trí nhân viên trợ lý điều hành. Ứng viên trả lời ngay là con vịt bởi con vịt trông thì bình tĩnh trên mặt nước nhưng thật ra ở bên dưới hai chân của nó luôn đạp như điên. Dựa vào câu hỏi đó nhà tuyển dụng thấy được mô tả công việc hoàn hảo cho vị trí này của ứng viên. Cuối cùng cô ấy được nhận và làm rất tốt.

5 câu hỏi phỏng vấn thú vị và đầy kỳ quặc

Bảng câu hỏi phỏng vấn? mẫu phỏng vấn ứng viên? nếu trở thành một con vật bạn muốn trở thành con vật gì?

Sở đoản là gì? Cách trả lời về sở đoản khéo léo nhất

4.Tương lai bạn muốn làm gì?

Stewart Butterfield – thường hỏi câu này để biết được lĩnh vực mà ứng viên muốn phát triển và hướng đến. Nếu những ứng viên hay trả lời ngắn củn thì sẽ không mang lại ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Bởi đây chính là một trong những câu hỏi phỏng vấn thú vị mà nhà tuyển dụng muốn biết ứng viên muốn học hỏi, thích những điều gì mà chưa có cơ hội phát triển để từ đó đưa ra những lựa chọn chính xác.

5. Bạn sẽ làm gì khi ngày các thây ma trỗi dậy?

Dường như nó quá phi thực tế nhưng thực ra Capriotti’s Sandwich Shop – một hệ thống nhà hàng nhượng quyền tại Mỹ lại đặt ra để tuyển dụng ứng viên tiềm năng.

Đây chính là câu hỏi để giúp ông biết được ứng viên đối diện với áp lực trong công việc hhay cách đối phó với tình huống, công việc xảy đến. Khi biết được những ứng viên có suy nghĩ như thế nào khi gặp những tình huống đó một phần nào sẽ nhận ra điều quan trọng nhất của ứng viên, tư cách đạo đức phù hợp với công ty của họ hay không.

Những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng

Trên đây là 5 câu hỏi phỏng vấn thú vị và đầy kỳ quặc của những CEO nổi tiếng. Mỗi câu hỏi đều chưa đựng một ý nghĩa nhất định chứ không thể đánh giá theo nghĩa bóng hay nghĩa đen bình thường. Vì vậy để chọn được ứng viên xuất sắc, phù hợp mà mình hài lòng, ngoài những câu hỏi phỏng vấn thú vị trên thì nhà tuyển dụng nên vạch ra những yêu cầu cụ thể về tính cách công việc để có những lựa chọn đúng đắn.

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166