Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

Telesale là gì? Thu nhập của telesale có cao không?

Telesale là công việc thường bị nhiều người gắn cho “cái mác” đó là ngồi một chỗ và gọi điện, nghề có thu nhập thấp, kĩ năng không nhiều. Trên thực tế, công việc của người làm telesale không chỉ là gọi điện mà nó đòi hỏi nhiều kĩ năng hơn thế. Để hiểu rõ hơn telesale là gì và thu nhập của nghề telesale có cao hay không bạn cần hiểu cụ thể những công việc mà người làm nghề này đang thực hiện.

Telesale cũng là một vị trí công việc mà hầu hết công ty nào cũng có. Vậy người làm telesale cần thực hiện những nhiệm vụ gì và nó mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu chi tiết hơn về nghề telesale là gì, mức thu nhập của telesale là bao nhiêu?

Telesales là gì?

Telesales được hiểu là một hình thức tiếp thị bán hàng qua điện thoại. Người đảm nhận vị trí Telesales thường có nhiệm vụ gọi điện ra cho khách hàng để giới thiệu, quảng bá về thông tin các dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp mình đang cung cấp.

Telesales là gì? Telesale là ngành nghề đang hot hiện nay

Leader telesale là gì? Có nên làm telesale không?

Call Center Outsourcing – Sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi doanh nghiệp

Vị trí Telesales là một bộ phận thuộc team kinh doanh của công ty và mang lại doanh số trực tiếp. Ở một số doanh nghiệp, telesale còn thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm thông tin và gọi điện cho khách hàng tiềm năng để giới thiệu về các sản phẩm cũng như dịch vụ của mình. Họ cần có những kĩ năng cần thiết để tư vấn, thuyết phục chốt đơn hàng để đảm bảo doanh thu cho doanh nghiệp.

Những công việc chính của người đảm nhận vị trí Telesales gồm có:

– Nghiên cứu tìm hiểu và biết được tất cả những ứng dụng, những tính năng cũng như thông tin xoay quanh sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

– Gọi điện tư vấn, giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty đang cung cấp đến khách hàng. Lắng nghe và chủ động tìm hiểu nhu cầu của khách hiện tại, tiến hành tư vấn và thuyết phục khách hàng chốt đơn hàng. Ngoài ra, telesale cũng thực hiện công việc thu thập thông tin khách hàng sau đó cập nhật vào cơ sở dữ liệu giúp cho việc quan tâm chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.

– Sử dụng hệ thống contact center để lưu trữ thông tin cơ bản cùng lịch sử giao dịch của khách hàng sau mỗi giao dịch kết thúc để có kế hoạch khai thác lại khách hàng cũ.

– Sẵn sàng tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng để giải đáp thắc mắc trước/ trong/ sau quá trình khách mua hàng.

– Mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có mô hình quản lý kinh doanh khác nhau và nhiệm vụ của nhân viên telesales là cần đảm nhiệm thêm các công việc liên quan đến việc tăng doanh thu cho công ty.

– Theo dõi quản lý báo cáo kết quả công việc của mình, đảm bảo chỉ tiêu doanh số đúng với cam kết ban đầu.

>>> Có thể bạn quan tâm: 10 công ty cung cấp lao động thời vụ đa ngành

Telesaler giỏi cần có kĩ năng gì?

Ngoài việc tìm hiểu về khái niệm telesale, bạn cần trau dồi để trở thành telesaler giỏi với những kĩ năng đặc biệt. Cùng khám phá xem kỹ năng telesale là gì nhé.

Kỹ năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin tốt

Nghề telesale cần có khả năng giới thiệu và tư vấn các sản phẩm dịch vụ một cách dễ hiểu nhất cho khách hàng. Để tư vấn chính xác và nắm bắt được tâm lý khách hàng, telesaler cần nghiên cứu và nắm bắt thông tin sản phẩm mà mình công cấp một cách đầy đủ và chính xác nhất.

Người làm telesale cần trang bị cho mình những kĩ năng cần thiết

Nhân viên telesale tiếng Anh là gì? Người làm telesale cần trang bị những kĩ năng cần thiết và kịch bản telesale chi tiết

Kĩ năng giao tiếp tốt

Đây là kỹ năng gần như quan trọng nhất của nhân viên Telesale. Kĩ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu và chốt đơn nhanh chóng hơn. Hơn nữa, nhân viên telesales giỏi cần phải xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng bằng cách tập trung vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng hơn thay vì chỉ tập trung vào doanh số và việc chốt sales.

Ngoài ra, người làm telesale cần nắm vững các kỹ năng sau

  • Kịch bản đặt lịch hẹn với khách hàng
  • Kịch bản nhận diện và tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Kịch bản chốt sales
  • Loạt kịch bản liên quan đến giao tiếp với khách hàng qua điện thoại và xử lí tình huống phát sinh khác. …

Những kĩ năng kể trên không phải ngẫu nhiên mà có được mà nó yêu cầu người dùng phải trải qua quá trình luyện tập và trải nghiệm thực tế lâu dài. Vị trí Telesale là mở ra cơ hội việc làm rộng mở. Vị trí này đang được tuyển dụng rất nhiều vì đây là một trong các giải pháp bán hàng hiệu quả của tất cả các doanh nghiệp hiện nay với mức chi phí ban đầu phù hợp.

Mức lương của telesales là bao nhiêu?

Khi hiểu rõ telesale là gì thì chúng ta sẽ nhận thấy rằng thu nhập của người làm nghề telesale cũng được tính giống như nhân viên kinh doanh vậy. Thông thường, mức thu nhập của họ sẽ được tính theo 2 loại lương: lương cứng và lương mềm. Lương cứng là khoản thu nhập cố định tính theo mức độ hoàn thành công việc được giao theo giờ công làm việc trong tuần. Khoản thứ 2 là lương mềm tính theo phần trăm hoa hồng họ nhận được khi chốt đơn thành công cùng với các phần thưởng thêm khi hoàn thành tốt công việc.

Thu nhập của người làm telesale tùy theo năng lực và kĩ năng của từng người

Sale và telesale có gì khác biệt? Thu nhập của người làm telesale tùy theo năng lực và kĩ năng của từng người

Trung bình phổ lương của nhân viên telesales rất rộng, dao động từ 3 triệu – 30 triệu tùy vào vị trí công việc, kinh nghiệm, năng lực và lĩnh vực hoạt động…. Mức lương trung bình của nghề này là khoảng 7-8 triệu đồng + % doanh số/tháng. So với mặt bằng trung thì đây là mức thu nhập khá hấp dẫn.

Dịch vụ Khảo sát qua điện thoại từ A-Z

Như vậy, qua những thông tin trong bài viết, MPHR đã giúp bạn trả lời nghề telesale là gì và những thông tin liên quan đến kĩ năng, thu nhập của người làm telesale. Lựa chọn nghề telesale cũng đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ hiện nay với một mức thu nhập hấp dẫn. Hy vọng những thông tin về telesale là gì được chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ là hành trang cho bạn trên con đường hướng nghiệp. Sẽ càng dễ dàng hơn nữa nếu như bạn có tất cả các kỹ năng cần có của một telesales. Đây sẽ là nền tảng để bạn định hướng nghề nghiệp tương lai một cách tốt hơn. Có thể thấy, mỗi nghề nghiệp sẽ phù hợp với từng các tính cách và định hướng khác nhau của bạn. Vì thế, hãy xác định cho mình điểm đến và mục tiêu rõ ràng cho những định hướng trong tương lai.

Tags: Telesale là gì

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166