Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

10 Lời khuyên nhân sự cho doanh nghiệp SMEs

Cũng giống như các công ty lớn hơn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) phải đối mặt với những thách thức về nguồn nhân lực (HR). Tuy nhiên, không giống như các công ty lớn hơn, các công ty SMEs thường không được trang bị tốt để đối phó với những thách thức đó. Những sai lầm trong nhân sự có thể làm tổn hại lợi nhuận và ngăn cản sự tăng trưởng, điều này có thể gây bất lợi cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhằm tăng tỷ lệ thành công của doanh nghiệp SMEs, chúng tôi bật mí 10 mẹo nhân sự cho doanh nghiệp vừa và nhỏ SMEs nhé.

1. Quy trình phỏng vấn tuyển dụng hợp lý và hiệu quả

Trong nền kinh tế ngày nay, người tìm việc có rất nhiều lựa chọn và sẽ không chờ bạn đưa ra quyết định. Các công ty lớn thường có một quá trình phỏng vấn tuyển dụng phức tạp, việc sắp xếp hợp lý của bạn cho phép bạn tìm kiếm những ứng viên đủ điều kiện trước.

10 Lời khuyên nhân sự cho doanh nghiệp SMEs

Smes là gì? Công ty mới thành lập nhân sự cần làm gì? Các công ty SME ở Việt Nam

>>> Có thể bạn quan tâm: 7 dấu hiệu doanh nghiệp cần một công ty nhân sự

2. Gắn kết nhân viên mới ngay lập tức một cách chỉn chu, kỹ lưỡng

Hơn 50% nhân viên mới rời bỏ công việc của họ trong vòng sáu tháng đầu tiên, quy trình gắn kết nhân viên ngày càng quan trọng để giữ chân nhân viên. Dành thời gian ngay bây giờ để gắn kết nhân viên lại với nhau sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa tỷ lệ nghỉ việc, chưa kể các chi phí phải tuyển dụng lại, thuê lại và đào tạo lại..

3. Doanh nghiệp SMEs cần tạo và cập nhật sổ tay nhân viên

Cẩm nang nhân viên giải thích các chính sách và quy trình của công ty cũng như truyền đạt rõ ràng yêu cầu cho nhân viên. Các chính sách phải dễ hiểu, công bằng và nhất quán. Trong trường hợp có tranh chấp, có sổ tay nhân viên giúp bảo vệ doanh nghiệp của bạn.

4. Dành cho nhân viên của bạn cơ hội được đào tạo

Đào tạo là một khoản đầu tư chiến lược dành cho nhân viên của bạn. Bất cứ môi trường nào, nhân viên cảm thấy họ có cơ hội phát triển thì họ sẽ luôn tìm cách để gắn bó với doanh nghiệp. Tìm hiểu nhu cầu đào tạo của nhân viên để đáp ứng yêu cầu của họ, không chỉ thể hiện bạn là nhà lãnh đạo có tâm mà còn là người quản lý có tầm.

5. Doanh nghiệp SMEs cần đánh giá hiệu suất

Các doanh nghiệp SMEs tạo ra một danh sách các kỳ vọng công việc và thiết lập một quy trình đánh giá hiệu suất cho từng vị trí tuyển dụng. Ghi lại những đánh giá này một cách thích hợp không chỉ đảm bảo đối xử công bằng với nhân viên và lương thưởng, mà còn bảo vệ doanh nghiệp của bạn trong trường hợp có hành động vô kỷ luật hoặc chấm dứt hợp đồng.

6. Đảm bảo tất cả nhân viên được phân loại chính xác

Nhiều doanh nghiệp SMEs phân loại nhân viên khác với các doanh nghiệp lớn làm để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc phân loại sai nhân viên có thể tốn kém hơn đáng kể về lâu về dài. Đó là lý do tại sao bắt buộc phải đảm bảo nhân viên được phân loại chính xác ngay từ đầu.

7. Bảo mật dữ liệu nhân sự

Bảo mật dữ liệu nhân sự trong doanh nghiệp là rất quan trọng. Đó không chỉ là thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, mà còn đánh giá tầm nhìn của người lãnh đạo.

8. Khuyến khích nhân viên đưa ra ý kiến

Kiếm lợi nhuận và kiếm đủ tiền là ưu tiên hàng đầu khiến các chủ doanh nghiệp, nhưng điều đó không có nghĩa là bỏ bê việc cung cấp phản hồi kịp thời và phần thưởng xứng đáng cho nhân viên. Đưa ra ý kiến có thể giúp phát triển nhân viên và sẽ luôn có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Thiết lập mục tiêu hiệu suất và trao thưởng xứng đáng là một cách tuyệt vời khác để thúc đẩy nhân viên.

9. Cập nhật bảng lương

Nhiều doanh nghiệp trì hoãn tăng lương cho nhân viên, thậm chí mức lương khởi điểm thấp hơn mức lương cơ sở. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất lao động và lợi ích của doanh nghiệp. Lương cao không giúp nhân viên làm việc chăm chỉ hơn và hoạt động hết công suất, nhưng những nỗ lực được ghi nhận sẽ giúp nhân viên làm việc với hiệu suất trên 200%. Doanh nghiệp có thể bỏ qua những rắc rối của việc trả lương, thuế, bảo hiểm bằng cách thuê ngoài các dịch vụ đó, bạn có thể tìm hiểu thêm ở đây.

10. Biết, hiểu, tuân thủ luật pháp và quy định nhân sự

Luật và các điều khoản quy định về nhân sự và việc làm luôn thay đổi. Biết và hiểu các luật này rất quan trọng đối với sự thành công lâu dài của bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ SMEs.

Sở hữu và quản lý một doanh nghiệp SMEs thường có nghĩa là phải đảm nhận nhiều vai trò và sắp xếp các nhiệm vụ của các vai trò khác nhau đó, do đó dễ phát sinh sai lầm gây tổn thất chi phí. Với việc thuê ngoài công ty tuyển dụng và cho thuê nhân sự, bạn có thể bỏ qua khía cạnh nhân sự của doanh nghiệp khi mọi thứ đang hoạt động trơn tru. Chúng tôi rất mong có cơ hội để nói chuyện với bạn thêm về bất kỳ thử thách nhân sự nào trong kinh nghiệm kinh doanh của bạn. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay: 024 5678 0166

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166