Kết Nối Với Chúng Tôi No Alt No Alt No Alt No Alt

Offer Letter là gì? Mẫu trả lời thư Offer Letter chuẩn nhất

Trong tuyển dụng, thuật ngữ Offer Letter là gì? Cách gửi và trả lời thư Offer Letter làm sao cho ấn tượng là câu hỏi được tìm kiếm rất nhiều trong thời gian gần đây. Trong lĩnh vực nhân sự, Offer Letter không chỉ là tương tác một chiều của nhà tuyển dụng mà còn là thông tin phản hồi từ phía ứng viên. Mẫu Offer Letter cho phép nhà tuyển dụng có thể bổ sung thêm những thông tin cần thiết đến ứng viên sau buổi phỏng vấn. 

Về phía ứng viên, gửi thư trả lời Offer Letter thông minh cần thể hiện sự biết ơn đến nhà tuyển dụng vì đã chọn bạn, đồng thời thể hiện sự hứng thú với vị trí công việc này. Nếu từ chối nhận Offer Letter cần đưa ra lý do chính đáng và gửi lời xin lỗi, lời hẹn hợp tác vào thời điểm thích hợp hơn. Với mong muốn cập nhật những thông tin chi tiết để giải đáp khái niệm Offer Letter là gì? chúng tôi đã giúp bạn tổng hợp đầy đủ trong bài viết dưới đây.

Offer Letter là gì?

Offer letter được hiểu là thư mời nhận việc. Khi kết thúc buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào mức độ phù hợp của ứng viên. Nếu đạt phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ gửi thư mời nhận việc tới ứng viên và bày tỏ mong muốn hợp tác. Offer Letter mẫu sẽ gồm có những nội dung chính như: vị trí ứng viên ứng tuyển, địa điểm làm việc, mức lương và phụ cấp kèm theo chính sách đãi ngộ khác…

Offer Letter được gửi để xác nhận hoặc bổ sung thêm các thông tin đã trao đổi trong buổi phỏng vấn trước đó

Offer Letter là gì? Gửi offer là gì? Offer Letter được gửi để xác nhận hoặc bổ sung thêm các thông tin đã trao đổi trong buổi phỏng vấn trước đó

Offer letter sẽ là căn cứ để nhà tuyển dụng và ứng viên xác nhận lại toàn bộ thông tin sau buổi phỏng vấn. Vì thế, nội dung của Offer letter cần đầy đủ và chính xác bởi nó sẽ là căn cứ để giải quyết mọi vấn đề khúc mắc về sau của người lao động về các chế độ, chính sách của công ty.

Follow up là gì để ghi điểm với nhà tuyển dụng

Vì sao nhân sự cần gửi Offer Letter cho ứng viên?

Nhân sự cần gửi Offer Letter cho ứng viên để thông báo hoặc xác nhận với ứng viên về thông tin làm việc tại doanh nghiệp. Offer Letter cần phải làm rõ vị trí làm việc, mức lương, đãi ngộ,… để ứng viên tránh hiểu lầm khi bắt đầu làm việc. 

Đặc biệt, không phải ứng viên nào sau khi đạt phỏng vấn cũng đều đồng ý làm việc tại doanh nghiệp nên bộ phận nhân sự cần gửi Offer Letter để thuyết phục ứng viên nhận việc. Offer Letter cũng giúp cho doanh nghiệp có thể xác nhận lại thông tin ứng viên có đồng ý hay từ chối làm việc tại công ty và có đề xuất gì khác ngoài buổi phỏng vấn hay không.

Cách trả lời thư Offer Letter hay nhất

Reply offer letter như thế nào để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng cũng là vấn đề mà ứng viên cần chú ý. Sau khi tìm hiểu Offer Letter là gì?, bạn có thể cùng MPHR tham khảo cách trả lời thư mời nhận việc dưới đây:

Đọc kỹ nội dung Offer Letter

Bạn nên xem xét kĩ lưỡng những nội dung trước khi trả lời thư mời nhận việc. Hãy trả lời các câu hỏi như: Vị trí công việc đó có phải vị trí mà bạn mong muốn hay không? Những thông tin trong thư có chính xác không? Nếu không xem xét cẩn thận, rất có thể bạn sẽ bị nhầm lẫn vị trí công việc khác do nhà tuyển dụng điều chuyển.

Kiểm tra kĩ thông tin trước khi xác nhận Offer Letter

Thư Offer là gì? Lương offer là gì? Offer letter có giá trị pháp lý không? Kiểm tra kĩ thông tin trước khi xác nhận Offer Letter

Đọc kĩ thông tin về lương/ thưởng và chính sách đãi ngộ khác cũng là điều mà bạn cần chú ý. Hãy tổng hợp tất cả những quyền lợi khác mà bạn có thể nhận được như: phụ cấp, thưởng, cơ hội học tập và phát triển… Điều này giúp bạn biết chính xác những chế độ đó có thỏa mãn với nhu cầu lao động của bạn không. Ngoài ra, hãy cân nhắc về thời gian làm việc, môi trường/ văn hóa công ty và đảm bảo rằng bạn không bỏ sót bất kể một mục trong thư mời nhận việc.

Cách trả lời đồng ý Offer Letter thông minh

Khi nhận được Offer Letter, ứng viên hoàn toàn có thể xem xét mức độ phù hợp của bản thân với vị trí công việc sắp tới. Khi bạn đã hiểu rõ Offer Letter là gì, bạn có thể gửi thư trả lời và xác nhận sẽ đồng ý với Offer Letter của doanh nghiệp theo mẫu sau:

  • Viết lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng đã tạo cơ hội cho bạn được phỏng vấn và có cơ hội đảm nhận vị trí công việc
  • Bày tỏ thái độ yêu thích và cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn hào hứng với vị trí công việc này.
  • Xác nhận đồng ý nhận việc với ngôn từ ngắn gọn, xúc tích và chắc chắn.
  • Đảm bảo bạn sẽ hoàn thành công việc theo yêu cầu trong Offer Letter.
  • Bạn có thể thảo luận lại và đề cập đến vấn đề liên quan tới mức lương, thưởng, phụ cấp.
  • Xác nhận thời gian mà bạn có thể nhận việc.
  • Gửi lời cảm ơn, chào tạm biệt và để lại liên hệ.

Cách từ chối Offer Letter khéo léo

Nếu Offer letter không phù hợp, bạn cũng nên reply offer letter từ chối. Điều này thể hiện sự tôn trọng với nhà tuyển dụng và sự chuyên nghiệp của bản thân ứng viên.

Nếu bạn không đồng ý nhận Offer hãy viết thư từ chối và đưa ra lý do của bản thân

Job offer là gì? Letter of offer là gì? Nếu bạn không đồng ý nhận Offer hãy viết thư từ chối và đưa ra lý do của bản thân

Hãy từ chối nhà tuyển dụng bằng một lá thư với những nội dung cơ bản như sau:  

  • Lời cảm ơn thể hiện được sự tôn trọng của ứng viên với nhà tuyển dụng. 
  • Lời từ chối Offer cùng với lý do bạn không thể nhận công việc này. 
  • Lời xin lỗi.

Có nhiều ứng viên chọn cách im lặng nếu không đồng ý với Offer Letter. Thế nhưng, điều này vô tình đang làm mất đi cơ hội của chính bạn với những vị trí công việc tốt hơn trong tương lai. Gửi thư từ chối Offer bạn sẽ nhận được đánh giá cao từ nhà tuyển dụng dù không đảm nhận công việc đó. Biết đâu, bạn đã tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và họ sẵn sàng giới thiệu bạn đến một vị trí công việc khác hoặc doanh nghiệp đối tác phù hợp hơn.

Những câu hỏi nên hỏi nhà tuyển dụng

Mẫu thư Offer Letter chuẩn nhất

Sau khi tìm hiểu Offer Letter là gì, Offer letter có giá trị pháp lý không?, nếu bạn còn băn khoăn nên trả lời thư mời nhận việc như thế nào thì hãy tham khảo ngay mẫu dưới đây: 

Mẫu trả lời thư Offer Letter khi đồng ý nhận việc

Kính gửi công ty… XXX,

Tôi rất vui vì nhận được thư mời nhận việc từ phía ban tuyển dụng. Vị trí… XXX  chính là vị trí công việc đúng chuyên môn của tôi. Đây cũng là vị trí mà tôi thực sự muốn gắn bó và phát triển lâu dài, nhất là trong môi trường làm việc tại quý công ty.

Vì thế, tôi gửi thư này để xác nhận mình sẽ đảm nhận vị trí XXX và sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc có thể. Tuy nhiên, về chính sách hỗ trợ làm thêm giờ của công ty, tôi có một số thắc mắc cần giải đáp là:….

Rất mong sớm nhận được hồi đáp từ phía Quý công ty!

Tôi xác nhận thời gian bắt đầu công việc từ ngày… 

Xin chân thành cảm ơn!

Mọi chi tiết xin liên hệ… 

Ứng viên nên xác nhận lại thông tin và gửi thư đồng ý chuyển đến cho nhà tuyển dụng

Email Offer letter là gì? Ứng viên nên xác nhận lại thông tin và gửi thư đồng ý chuyển đến cho nhà tuyển dụng

Mẫu trả lời thư Offer Letter khi từ chối nhận việc

Kính gửi ban tuyển dụng và Qúy công ty!

Tôi rất vui khi nhận được phản hồi và thư mời nhận việc từ phía ban tuyển dụng. Tuy nhiên, tôi rất tiếc phải thông báo: Vì một số lý do cá nhân nên hiện tại tôi không thể đảm nhận được vị trí công việc… XXX

Qua vòng phỏng vấn, tôi vô cùng cảm ơn các bạn đã nhiệt tình hỗ trợ để tôi có cơ hội đảm nhận vị trí công việc tại Quý công ty. Nhưng do một số lý do về vấn đề … XXX… nên tôi không thể đồng hành cùng công ty trong thời gian tới. Tôi thật sự lấy làm tiếc về điều này. 

Hy vọng rằng thời gian tới các bạn có thể tìm kiếm được ứng viên phù hợp hơn tôi cho vị trí trên. Mong có cơ hội hợp tác cùng công ty trong một thời điểm khác thích hợp hơn.

Chúc công ty luôn thành công.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Cách trả lời mail xác nhận phỏng vấn dễ ghi điểm

Bài viết trên đây đề cập đến Offer Letter là gì và gợi ý cho bạn một vài mẫu trả lời Offer Letter thông minh nhất. Kỹ năng trình bày Offer Letter và trả lời thư mời nhận việc giúp bạn tạo ấn tượng với đối phương, thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân. Hãy chú ý kiểm tra kĩ thư mời nhận việc và đảm bảo rằng bạn đã hài lòng với tất cả nội dung có trong thư. Nếu không, hãy gửi phản hồi về những điều mình còn chưa rõ. Trả lời câu hỏi Offer Letter là gì? giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nếu chưa có kinh nghiệm trả lời sao cho đầy đủ nhất thì mẫu thư Offer Letter trên đây sẽ là gợi ý tốt nhất cho bạn. Mong rằng với những thông tin trên đây, bạn có thể ứng dụng linh hoạt cho bản thân để có được kết quả tốt nhất. Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo bài viết cách training nhân viên mới hiệu quả mới được chúng tôi cập nhật.

>> Từ khóa liên quan: cách phản hồi thư mời nhận việc, từ chối sau khi đã nhận offer, cách trả lời email nhận việc, phản hồi thư mời nhận việc, làm gì khi nhận được offer letter, cách trả lời thư mời nhận việc ngân hàng

Tags: Offer Letter là gì

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
TƯ VẤN MIỄN PHÍ HOTLINE: 024 5678 0166
02456780166